TIN TỨC » Đời sống số

Tại sao phụ nữ thời xưa lại thích ngoại tình với các nhà sư? 3 lợi thế so với những người đàn ông khác

Thứ sáu, 25/03/2022 08:53

Ở thời hiện đại, người ta thường nghe nói có người không chung thủy với tình cảm vợ chồng, nhưng trong bối cảnh bầu không khí xã hội nói chung là bảo thủ ở thời cổ đại, đặc biệt là phụ nữ phải tuân thủ tam tòng, tứ đức, ngoại tình là điều hết sức mạo hiểm.

Điều thú vị là nhất đối tượng ngoại tình phụ nữ thời xưa lại là các nhà sư trong chùa. Tại sao lại có hiện tượng như vậy?

Theo thông tin sử sách, có rất nhiều trường hợp phụ nữ ngoại tình với các nhà sư nổi tiếng trong thời cổ đại, chẳng hạn như vào thời Nam và Bắc triều, Hoàng đế Lương Nguyên Đế và vợ ông không có quan hệ tốt, thường xuyên cãi vã. Sau cái chết của chồng, Hoàng hậu - vợ đã nhiều lần ra khỏi cung điện để thăm viếng các ngôi chùa Phật giáo và ngoại tình với nhà sư.

Ngoài ra, công chúa Cao Dương, con gái của Đường Thái Tông cũng ngoại tình với nhà sư Biện cơ sau khi kết hôn, Đường Thái Tông đã rất tức giận khi phát hiện ra và xử phạt. Vị hoàng đế này ra lệnh xử tử Biện Cơ cũng như 10 tỳ nữ bên cạnh Cao Dương công chúa. Do làm ô uế thanh danh hoàng tộc nên Cao Dương công chúa bị cha cấm bước chân vào hoàng cung và bị lạnh nhạt từ đó.

Kể từ đây, Cao Dương công chúa đem lòng ôm hận vua cha vì đã giết người tình của mình. Khi Đường Thái Tông băng hà, trong khi quan lại và cả nước đau buồn, khóc thương thì Cao Dương công chúa lại vui mừng nhảy múa. Thậm chí, Cao Dương công chúa còn cùng chồng thực hiện cuộc binh biến nhằm lật đổ ngai vàng của Lý Trị (tức Đường Cao Tông) - người kế vị Đường Thái Tông.

Công chúa Cao Dương, con gái của Hoàng đế Thái Tông nhà Đường, sau khi kết hôn có quan hệ tình cảm với nhà sư Biện Cơ.

Tại sao phụ nữ thời xưa lại thích ngoại tình với các nhà sư? Có 3 lý do chính:

- Thứ nhất, nhà sư là người nhàn hạ nhất trong các nghề, chỉ cần vào chùa là có thể tìm thấy bất cứ lúc nào.

- Thứ hai, nhà sư hàng ngày ngồi thiền, luyện thân, vì vậy, họ bẩm sinh đã mạnh mẽ, giàu nghị lực.

- Thứ ba: phụ nữ thời xưa phải tuân theo những chuẩn mực đạo đức của xã hội phong kiến ​​đối với người phụ nữ, họ không được ra mặt và tiếp xúc với người khác phái một cách tùy tiện. Vào chùa dâng hương là cơ hội duy nhất để họ ngoại tình. Do đó, các nhà sư cũng là người khác phái mà họ dễ tiếp xúc nhất và nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu cho các đối tượng ngoại tình.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới