TIN TỨC » Đời sống số

Tại sao xây nhà ở nông thôn 'kiêng kị' mở cửa sổ hai bên?

Thứ sáu, 25/10/2024 05:31

Nhìn vào những ngôi nhà tự xây hiện nay ở các vùng nông thôn, đặc biệt là các vùng nông thôn phía Bắc, chúng ta sẽ thấy hiện tượng không có cửa sổ ở tường phía đông và phía tây là một hiện tượng rất phổ biến.

Bởi vì phía đông và phía tây về cơ bản là đường hoặc nhà hàng xóm nên việc không mở cửa sổ có thể đóng vai trò ngăn chặn trộm cắp. Tất nhiên, tác dụng của việc không mở cửa sổ ở phía đông và phía tây có ý nghĩa khác.

1. Bảo vệ quyền riêng tư

Nếu phía đông và phía tây gần nhà hàng xóm, việc mở cửa sổ có thể làm mất đi sự riêng tư trong nhà. Đặc biệt ở các vùng nông thôn phía Bắc, hàng xóm gần nhau, việc mở cửa sổ trên tường phía đông và phía tây có thể dễ dàng cho phép hàng xóm theo dõi điều kiện trong nhà, ảnh hưởng đến quyền riêng tư và an ninh của cư dân.

Không mở cửa sổ có thể tránh được sự bối rối và nguy hiểm về an toàn một cách hiệu quả.

2. Bảo mật

Từ góc độ an ninh, việc không mở cửa sổ ở các bức tường phía đông và phía tây cũng có thể giảm nguy cơ trộm cắp ở một mức độ nhất định.

Cửa sổ là mắt xích yếu trong an ninh gia đình Nếu cửa sổ không được trang bị lưới chống trộm hoặc cửa sổ chống trộm rất dễ bị kẻ trộm lợi dụng. Đặc biệt ở các vùng nông thôn, do môi trường tương đối thông thoáng nên tình hình an ninh có thể không nghiêm ngặt như ở thành phố, nên việc không mở cửa sổ có thể nâng cao độ an toàn cho ngôi nhà.

3. Tránh các vấn đề về ánh nắng phương Tây

Yếu tố địa lý khiến vấn đề ánh sáng mặt trời phía Tây không thể tránh khỏi. Nếu cửa sổ được mở ở bức tường phía Tây, sức nóng vào mùa hè sẽ không thể chịu nổi, điều này sẽ làm tăng mức tiêu thụ năng lượng và hóa đơn tiền điện.

Không mở cửa sổ có thể tránh được vấn đề tiếp xúc với hướng Tây, giảm tích tụ nhiệt trong nhà, giữ cho trong nhà luôn mát mẻ và thoải mái.

4. Giảm nhiễu ồn

Ở khu vực nông thôn, nếu ngôi nhà nằm sát đường hoặc môi trường ồn ào, việc mở cửa sổ ở các bức tường phía đông và phía tây có thể gây cản trở tiếng ồn và ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi cũng như giấc ngủ của người ở trong nhà.

Không mở cửa sổ có thể cách ly tiếng ồn bên ngoài một cách hiệu quả và mang lại môi trường sống yên tĩnh hơn.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới