TIN TỨC » Đời sống số

Tết Trung thu ngày 15/8 âm lịch, dù có tiền hay không thì hãy nhớ bày 6 loại trái cây cát tường này lên ban thờ, mang ý nghĩa may mắn, phước lành nhé!

Thứ tư, 27/09/2023 17:08

Ngày 29/9, Tết Trung thu, dù có tiền hay không thì hãy nhớ bày 6 loại trái cây cát tường này lên bàn, mang ý nghĩa may mắn, phước lành nhé! Vậy thì hãy cùng xem 6 loại trái cây tốt lành này là gì nhé?

Loại thứ nhất: nho, sở dĩ chúng là nho có liên quan gì đến thần thoại, tương truyền, vào đêm Trung thu, có thể nghe được câu chuyện giữa Người chăn bò và Cô gái thợ dệt dưới giàn nho. Vì vậy, nho nghiễm nhiên trở thành đại diện cho loại trái cây tốt lành trong dịp Trung thu, mang ý nghĩa thịnh vượng, có nhiều con cháu và màu của nho là màu tím. Ngày xưa, màu tím cũng là biểu tượng của sự thành đạt vinh hoa phú quý… Vì vậy, ăn nho vào dịp Trung thu mang ý nghĩa thịnh vượng và may mắn!

Loại thứ hai: quả lựu… Sở dĩ nó được xếp thứ hai là vì nó có ý nghĩa tương tự như quả nho và liên quan đến sự tiếp nối của con người nên người già trong gia đình thích đặt quả lựu lên trên, tức là có nhiều con cái, và cầu phúc, đoàn kết hòa thuận, may mắn, trường thọ và hạnh phúc. Vì vậy, nhiều gia đình sẽ trồng một cây lựu trước sân nhà, nó không chỉ có ý nghĩa tốt mà còn có quả lựu ngọt để ăn trong dịp Trung thu.

Loại thứ ba: hồng... Mỗi mùa thu là mùa hồng chín, lúc này cả rừng hồng tràn ngập những quả hồng vàng óng, giống như những chiếc đèn lồng nhỏ treo trên cây, không những đẹp mà còn có ý nghĩa của "mọi việc diễn ra tốt đẹp". Quả hồng đồng âm với “vật”, được người ta gán cho nó một ý nghĩa cao đẹp là mọi việc suôn sẻ nên trở thành loại trái cây cát tường không thể thiếu trong bữa tiệc Trung thu của nhiều gia đình. Hồng giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng tốt, còn có tác dụng thanh nhiệt, làm ẩm phổi, sản sinh dịch cơ thể, giải khát.

Loại thứ tư: táo. Chữ “táo” trong táo đồng âm với “ping” nên táo còn được gọi là “quả hòa bình”, nghĩa là mang ý nghĩa bình an, cát tường. Trong dịp Tết Trung thu, trong ngày tết, những người lớn tuổi trong gia đình sẽ hái những quả táo to nhất, đỏ nhất đặt lên bàn, mang ý nghĩa năm đó sẽ thịnh vượng, cát tường, bình an.

Loại thứ năm: bưởi... Bưởi tượng trưng cho sự mong mỏi của Tết Trung thu đối với những người lang thang không thể về nhà, còn loại kia tượng trưng cho việc sinh con sớm. Ngoài ra, sở dĩ bưởi được gọi là loại quả tốt lành là vì hình dáng của nó, hình tròn mang ý nghĩa đoàn viên, ngoài ra cũng nghe rất cát tường nên ăn bưởi trong dịp Trung thu có ý nghĩa rất đẹp và thể hiện sự tốt lành. Nhận được sự phù hộ của thần mặt trăng và lời chúc đoàn tụ tốt đẹp.

Loại thứ sáu: kiwi, là loại trái cây có màu xanh thuần khiết, hữu cơ, giàu vitamin các loại, được mệnh danh là “Vua vitamin C”. Ăn kiwi vào dịp Trung thu tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, đẹp đẽ nên các gia đình rất ưa chuộng trên bàn ăn trong ngày tết trung thu, để cầu may mắn và may mắn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới