TIN TỨC » Đời sống số

Tháng 7 cô hồn mang theo dao và tỏi sẽ xua đuổi được tà ma, có đúng không? Chúng ta đã làm sai bao nhiêu năm nay rồi!

Thứ ba, 13/08/2024 15:16

Từ xa xưa, dân gian quan niệm tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, tháng xấu. Bởi vậy, nhiều người mỗi khi ra đường đều mang theo tỏi hoặc dao, vật nhọn để mong xua đuổi tà ma, liệu điều này có đúng?

Năm 2024, tháng 7 âm lịch bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết ngày cuối cùng của tháng, cụ thể tháng cô hồn sẽ kéo dài từ 4/8 đến hết ngày 2/9 dương lịch. Từa xa xưa, dân gian quan niệm, tháng 7 âm là tháng của ma quỷ, những điềm xấu, không may mắn cũng thường xuất hiện trong khoảng thời gian này. Vì vậy, đây là khoảng thời gian không tốt nếu mọi người thực hiện những hoạt động như cưới hỏi, mua sắm hoặc khai trương, động thổ.

Cũng có những quan niệm cho rằng, trong tháng 7 này, mỗi khi ra đường, mọi người nên mang theo dao, vật nhọn hoặc tỏi bên mình để giúp xua đuổi tà ma. Bởi vậy, không ít người đã làm theo, không những thế còn để những vật này ở đầu giường để giúp ngủ ngon hơn, tránh bị các vong hồn quấy nhiễu. Vậy, liệu điều này có đúng!?

Theo góc nhìn phong thủy thì tỏi, dao hay các vật nhọn có thể khiến cho vong hồn sợ hãi mà bỏ đi. Tuy nhiên, dao, tỏi hay vật nhọn lại có nguy cơ gây tai nạn, mất an toàn khi mang theo bên mình hoặc để ở đầu giường. Bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn. Không những thế, dao hay các vật nhọn tạo ra sát khí, ảnh hưởng tới phong thủy chung của ngôi nhà. Không những thế, khi đi ngoài đường, nếu vô tình dao hoặc các vật nhọn gây ra tai nạn chảy máu cho chính bản thân, điều này càng thu hút ma quỷ hơn.

Bàn đến tỏi, trong quan niệm của Phật giáo thì tỏi chính là thứ thu hút ma quỷ nên các Phật tử được khuyên không nên ăn chúng. Cho nên việc mang tỏi ra đường để xua đuổi tà ma trong tháng cô hồn là theo kinh nghiệm truyền lại chứ không hẳn là giúp xua đuổi tà ma, ngạ quỷ.

Lời khuyên: Trong tháng 7 cô hồn, lời khuyên đúng đắn dành cho mọi người là mang theo vòng dâu bởi gỗ dâu tằm được cho là có âm khí mạnh mẽ nên giúp đuổi ma quỷ, tránh tà. Hoặc mang vòng ngũ sắc, chỉ ngũ sắc cũng biểu trưng cho sự may mắn và xua đuổi tà khí. Mọi người thường đeo chỉ ngũ sắc cho trẻ nhỏ vào mỗi dịp tháng 7 âm lịch. Bạn cũng có thể treo ngãi cứu, tắm hoặc xông ngải cứu, tránh mặc quần áo màu trắng hoặc màu đen, không nên thắp hương vào buổi tối,... bởi những điều này sẽ thu hút những linh hồn lang thang.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới