TIN TỨC » Đời sống số

Tháng cô hồn đừng tùy tiện đốt vàng mã kẻo phạm đại kỵ, cần lưu ý những gì?

Thứ hai, 12/08/2024 14:45

Nhiều người thường đốt vàng mã trong tháng cô hồn, nhưng đừng tùy tiện kẻo phạm đại kỵ.

Trong năm, tháng cô hồn được xem là thời điểm kém may mắn hơn cả. Thời điểm bắt đầu tháng cô hồn là từ ngày 1/7 âm lịch đến hết ngày 29/7 âm lịch). Năm 2024, tháng cô hồn sẽ rơi vào ngày ngày 04/08/2024 đến 02/09/2024 dương lịch.

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, bạn cần ghi nhớ 10 điều khi tiến hành các nghi lễ cúng trong tiết rằm tháng 7 âm lịch, tránh phạm đại kỵ:

- Đừng tùy tiện đốt giấy, vàng mã vì như vậy sẽ khiến năng lượng xấu tìm đến. Hơn nữa, tiệc tiêu tốn tiền vào việc đốt vàng mã cũng không được các chuyên gia khuyến khích.

Khi cúng trong tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn cần tránh tùy tiện đốt vàng mã.

- Cấm kỵ cúng chúng sinh cúng cô hồn trong nhà, chỉ nên cúng ngoài sân, ngoài đường hoặc không thì đăng kí cúng ở đình, chùa... Theo quan niệm phong thủy, điều này không tốt bởi dễ ảnh hưởng xấu từ sức khỏe, đến tình duyên của gia chủ.

- Khi đọc văn khấn cúng chúng sinh không nhất thiết phải đọc tên tuổi địa chỉ của bản thân và người thân trong gia đình vì khi làm phúc không nhất thiết phải đợi báo ân.

- Lúc cúng chúng sinh và cúng cô hồn nên mang theo người đồng tiền bạc có mặt chữ Phúc hoặc chữ Thọ tượng hình. Nên mang theo nón rách, tỏi, và một con dao nhỏ để tránh tà ma, hoặc năng lượng xấu, tiêu cực từ chúng.

- Cấm kỵ không mặc quần áo trang phục màu đen hay kết hợp 2 màu đen trắng khi cúng chúng sinh. Bởi đây là những màu sắc kết hợp mang năng lượng âm cao và là biểu hiện của tang chế. Nên mặc màu đỏ, hồng, cam, vàng, xanh ngọc... những màu sắc tươi sáng.

- Trước hai ngày tiến hành các nghi thức cúng cần phải kiêng không sinh hoạt chăn gối. Kiêng ăn mắm tôm mắm tép, tỏi, tiết canh, cá chép, ba ba, rùa, rắn, lươn, trạch, kiêng ăn thịt chó, thịt mèo, kiêng uống rượu cao hổ cốt, rượu ngâm rắn hay ngâm động vật, kiêng bôi mỡ trăn... để tâm thanh tịnh.

- Đừng để trẻ em ở gần mâm cúng vừa tránh trẻ xô đổ đồ cúng và cũng để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ tâm linh của trẻ.

- Nếu khi cúng mà có mèo hay chó đen đến ngồi gần mâm lễ là điềm xấu. Còn nếu có bướm, chuồn chuồn hay đom đóm bay đến thì không sao cứ bình tĩnh cúng lễ đến nơi đến chốn...

- Khi đã làm nghi lễ xong, nam đi qua lửa 7 lần, nữ đi qua lửa 9 lần mới được đi vào cửa. Cách này sẽ giúp thể phách của nam (7 vía) của nữ (9 vía) được định khí đẩy đi các năng lượng xấu, năng lượng âm tiêu cực và phần thể xác cũng khoẻ mạnh hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới