TIN TỨC » Đời sống số

Tính cách ảnh hưởng lớn đến việc chọn nghề, vậy những nghề gì phù hợp cho những người nhút nhát, tự ti?

Thứ sáu, 30/10/2020 09:48

Những người có tính cách nhút nhát, tự ti thường rất ngại tiếp xúc với người khác và không muốn tham gia vào các hoạt động tập thể, điều này cũng có thể khiến họ bị mọi người đánh giá là không hòa đồng.

Hơn nữa, bản thân họ luôn ở trong trạng thái thiếu nhiệt huyết, luôn trong trạng thái rụt rè, đánh giá năng lực bản thân quá thấp, không giám bày tỏ ý kiến cá nhân quá nhiều, sợ bị người khác chê cười.

Để biết cách chọn nghề và định vị nghề nghiệp đúng hướng thì có thể tham khảo những nghề dưới đây nhé.

Giáo viên đào tạo mỹ thuật

Mặc dù không thích giao tiếp với mọi người, không thích hợp với xã hội ngày nay, tìm kiếm cơ hội dựa vào giao tiếp giữa các cá nhân. Nhưng ở những nơi khác, chúng ta – những người nhút nhát, tự ti - cũng có thể tạo ra thành quả mà chúng ta xứng đáng.

Nếu bạn không quan tâm đến giao tiếp giữa các cá nhân, bạn có thể chọn học nghệ thuật, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở thành một giáo viên nghệ thuật và “thả mình” trong thế giới của riêng mình. Đổi lại bạn có thể làm cho mình hạnh phúc về những kiến thức, sản phẩm của mình.

Nhóm nghệ sĩ hướng nội cảm thấy vui thích khi họ được sáng tạo trong không gian riêng tư của bản thân. Tuy nhiên, nếu làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, bạn cần cân bằng giữa sự sáng tạo, đam mê của bản thân với tính kỷ luật, tôn trọng thời gian và tư duy logic.

Đầu bếp, làm bánh

Đối với một người có tính cách nhút nhát thì những công việc hoạt động tay chân tay vì giao tiếp khá phù hợp.

Cũng giống như giáo viên đào tạp mỹ thuật, những người rụt rè có thể thả hết tâm huyết cũng như ý tưởng, mong muốn của mình vào những món ăn một cách hoàn hảo mà không phải chịu áp lực trong việc đối mặt với người lạ.

Công việc đòi hỏi sự tập trung, sáng tạo và kiên nhẫn, cần có trách nhiệm đối với sản phẩm mình làm ra là những yếu tố cần có đối với công việc phù hợp với tuýp người nhút nhát. Họ chắc chắn sẽ dễ tạo ra những đứa con tinh thần cực kỳ đẹp mắt và ngon miệng nhờ sự cảm nhận và tinh tế trong mình.

Nghệ nhân thủ công

Những người có tính cách nhút nhát, khép kín cũng có thể làm được nhiều việc, không nhất thiết chỉ trở thành một người nội trợ đảm đang. Trên thực tế, họ sở hữu khả năng đa dạng, nhưng vì đánh giá bản thân quá thấp nên họ không thể phát huy hết khả năng tiềm ẩn của mình. Họ không thích giao tiếp xã hội, nhưng họ có thể rèn luyện đức tính trầm lặng và tập trung. Học về nghề thủ công và trở thành nghệ nhân là một hướng đi rất phù hợp.

Nhân viên pha chế

Nếu không phải là người thường xuyên uống rượu, chắc hẳn bạn sẽ không hiểu rõ về nghề này. Không phải ai cũng có thể làm tốt công việc này, chỉ những nhóm người có tính rụt rè, nhút nhát mới có thể bình tĩnh trước môi trường ồn ào, náo nhiệt như vậy để từ từ xây dựng kỹ năng cho riêng mình. Ngay cả trong môi trường đầy cám dỗ, bạn cũng có thể lặng lẽ thăng tiến, trau đồi kiến thức, mang tài năng của mình giúp người khác hạnh phúc.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới