TIN TỨC » Đời sống số

Trắc nghiệm tâm lý: Trong bốn quả táo, quả nào là quả vẽ? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay giả vờ thông minh?

Chủ nhật, 14/07/2024 21:33

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả táo mà bạn cho là vẽ. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

A. Bạn thật thông minh. Bạn thật là một người chu đáo. Bạn luôn cảnh giác cao độ với những suy nghĩ nội tâm của mình và không dễ dàng bộc lộ chúng với người khác. Ngay cả khi giao tiếp với những người thân thiết và đáng tin cậy, bạn cũng sẽ giữ một khoảng cách nhất định. Tuy nhiên, bạn có thể can đảm lên tiếng trong những tình huống cần có quan điểm hoặc thảo luận rõ ràng. Về thông tin cá nhân, bạn lại càng giữ bí mật và hầu như không ai biết về nó. Vì bạn quá thận trọng nên người khác khó có thể dễ dàng lừa dối bạn, bởi không ai có thể hiểu chính xác điểm yếu của bạn. Ưu điểm của bạn là rõ ràng. Bạn là người quyết đoán và gọn gàng trong mọi việc, điều đó có sức thuyết phục sâu sắc. Bạn rất giỏi tận dụng môi trường xung quanh để tạo cơ hội cho chính mình. Nếu như vậy, bạn sẽ trở nên phi thường trong tương lai.

B. Giả vờ thông minh

Trên thực tế, trí thông minh của bạn dường như không rõ ràng như bạn mong đợi. Mặc dù bạn dường như không gặp vấn đề gì nghiêm trọng trong giao tiếp và hòa đồng với bạn bè nhưng bạn thường tỏ ra không đủ thận trọng trong lời nói của mình. Đôi khi, những gì bạn nói ra một cách vô ý có thể chạm tới điểm nhạy cảm của người khác và gây ra những tổn hại không đáng có cho người khác. Tuy nhiên, bạn dường như không nhận ra điều này mà vẫn lên tiếng. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy, những người xung quanh có thể dần xa lánh bạn, thậm chí nếu bạn vẫn còn liên lạc thì họ cũng sẽ không sẵn lòng giao tiếp với bạn quá nhiều. Vì vậy, bạn có thể tỏ ra thông minh nhưng thực tế lại thường xuyên mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn. Nếu bạn có thể suy nghĩ nhiều hơn và cân nhắc những ưu và nhược điểm trước khi nói và làm mọi việc, bạn có thể tránh được nhiều hiểu lầm và xung đột không đáng có. Những người thực sự thông minh biết khi nào và ở đâu nên nói điều gì nên nói và điều gì không nên nói. Bạn có thể cần phải nỗ lực nhiều hơn về vấn đề này.

C. Bạn thật thông minh. Trong mắt bạn bè, bạn luôn là người có thể giữ bình tĩnh dù gặp phải thử thách nào. Bạn biết rằng dù tình hình có cấp bách đến đâu thì điều quan trọng nhất vẫn là tìm ra giải pháp. Vì vậy, khi đối mặt với một vấn đề, bạn luôn có thể giữ một cái đầu tỉnh táo và suy nghĩ cách giải quyết nó một cách chu đáo nhất để đảm bảo rằng bạn ít bị tổn hại nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có một điểm yếu không thể bỏ qua, đó là trí tuệ cảm xúc của bạn dường như không phát triển đồng thời với chỉ số IQ. Về mặt giao tiếp giữa các cá nhân và xử lý công việc, bạn thiếu một số kỹ năng và nguyên tắc cơ bản chứ đừng nói đến việc áp dụng chúng vào thực tế. Điều này có thể khó khăn hơn đối với bạn so với việc giải quyết một vấn đề cụ thể. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một người thực sự thông minh và khôn ngoan, học cách bù đắp khuyết điểm này sẽ là con đường duy nhất.

D. Thông minh, không ai dám giở trò đồi bại trước mặt bạn, bởi vì bạn có óc quan sát nhạy bén và có thể hiểu được ý định thực sự của người khác. Bạn rất giỏi nắm bắt thông tin từ những chuyển động và lời nói tinh tế, đồng thời dường như bạn có khả năng nhìn thấu trái tim mọi người. Bạn luôn có thể đoán trước rõ ràng hành động của đối thủ, và ngay cả khi không phải lúc nào cũng thẳng thừng, vào những thời điểm quan trọng, bạn luôn có thể sử dụng những đòn phản công chính xác để khiến đối thủ không còn nơi nào để ẩn nấp. Vì vậy, không ai dám tỏ ra thông minh trước mặt bạn, họ biết sự thông minh và sắc bén của bạn. Hơn nữa, bạn không chỉ thông minh mà còn rất chăm chỉ. Dù sinh ra đã có tài năng vượt trội nhưng bạn chưa bao giờ tự mãn. Thay vào đó, bạn có khát khao kiến ​​thức mạnh mẽ hơn và hy vọng rằng mình có thể trở nên hoàn hảo hơn. Trí thông minh của bạn còn thu hút nhiều người bạn cùng chí hướng cũng sở hữu trí thông minh vượt trội. Khi cần giúp đỡ, bạn sẽ thấy mình rất nổi tiếng và xung quanh bạn luôn có một nhóm bạn thông minh, có năng lực sẵn sàng giúp đỡ.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm).

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)