TIN TỨC » Đời sống số

Trong xã hội ngày nay, công việc quan trọng hay con cái quan trọng?

Thứ bảy, 05/09/2020 10:47

Tôi luôn nghe nhiều bậc cha mẹ nói rằng họ bận rộn, bận rộn với công việc và giao lưu xã hội mà họ vô tình bỏ qua sự trưởng thành của con cái mà không biết rằng việc giáo dục con cái chỉ đơn giản là không thể đợi để chúng ta bù đắp sau.

Nếu bạn bỏ qua sự phát triển của con bạn sẽ đi chệch hướng. Đối với trẻ nhỏ, khi một số vấn đề phát triển, chúng ta cần phải tốn rất nhiều sức lực để dạy dỗ chúng. Vì vậy chúng ta phải có trách nhiệm với con cái khi sinh ra!

Một số phụ huynh cũng sẽ bắt bẻ, nếu tôi không đi làm thì tôi biết làm gì để có tiền nuôi con? Làm sao tôi có thể cho con cái một cuộc sống tốt đẹp? Làm sao để con không phải lo lắng? Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, đứa trẻ cần gì không? Thực ra, điều các con thiếu chính là sự đồng hành của bố mẹ. Sự vắng mặt của cha mẹ sẽ khiến trẻ dễ dàng đi sai hướng và cô đơn.

Trên thực tế, chúng ta đều biết rõ rằng khi trẻ lớn lên, sự phụ thuộc vào chúng ta sẽ dần biến mất, chúng sẽ không còn nựng nịu, ôm hôn, không còn muốn bạn cùng kể chuyện, chơi đùa nữa.

Khoảng thời gian thân thiết nhất trong những năm tháng ngắn ngủi khi trẻ nhỏ, một khi bỏ lỡ, sẽ trở thành tiếc nuối mãi mãi! Đúng là chúng ta sinh ra con cái, nhưng chúng cũng là những cá thể độc lập, và chúng ta phải dành cho chúng đủ sự tôn trọng. Đừng làm điều mình không muốn cho người khác, và trẻ em cũng vậy.

Thực ra, giáo dục con cái khó mà không khó, đơn giản mà không đơn giản. Nhưng dù sự nghiệp của bạn có thành công đến đâu cũng không thể bù đắp được sự thất bại trong quá trình học hành của con bạn. Dạy bằng ví dụ không tốt bằng dạy từ hành động. Món quà tốt nhất mà cha mẹ dành cho con cái của họ là một tấm gương. Vì cho trẻ ăn sẽ chỉ khiến trẻ trở thành người lớn, còn cho trẻ ý kiến ​​sẽ khiến trẻ trở thành tài năng.

Người ta nói rằng cha mẹ là người cố vấn đầu tiên trong cuộc đời của con bạn và hành vi của bạn quyết định tương lai của con bạn. Khi bạn gieo mầm suy nghĩ của mình, bạn sẽ nhận được phần thưởng của hành vi; khi bạn gieo mầm hành vi hạt giống của thói quen sẽ được gặt hái; khi bạn gieo hạt giống của thói quen, bạn sẽ nhận được mùa màng của tính cách; khi bạn gieo hạt giống của tính cách, bạn sẽ có được mùa màng của số phận!

Người xưa nói: “Người lớn trước sau mới thành nhân tài.” Vì vậy, khi còn trẻ, chúng ta không được bỏ qua việc giáo dục con cái với bộn bề công việc. Bỏ qua tâm trí của trẻ. Bằng không, khi về già, mọi vinh hoa phú quý chỉ tan thành mây khói, một đứa con bất hiếu cũng đủ khiến bạn ân hận suốt đời, nhưng một đứa con thành đạt, hiếu thảo cũng đủ khiến bạn không khỏi lo lắng. Đừng chờ đợi để rồi hối tiếc khi mất đi.

Bạn đồng hành là tình yêu phù hợp hơn cả! Là những người gần gũi với con cái, cha mẹ chỉ có thể dành cho con cái công ty thực sự chất lượng cao và được quan tâm nhiều hơn. Ai đó có thể hỏi: “Công ty chất lượng cao là gì?” Công ty chất lượng cao không chỉ có nghĩa là để trẻ em ăn uống đầy đủ mà còn cùng chúng lớn lên trong suốt thời gian ở công ty, mang lại cho chúng sự an toàn và hơn thế nữa Bạn cần coi mình như những đứa trẻ đồng trang lứa, làm bạn với chúng, cảm nhận được cảm xúc của chúng, tôn trọng sở thích của chúng và lắng nghe những suy nghĩ thực sự của chúng. Đây là tình yêu phù hợp hơn cả.

Qua những phân tích, bạn đã hiểu công việc hay con quan trọng hơn rồi phải không? Hãy dành thời gian để đồng hành cùng con, đó mới là điều quan trọng hơn cả.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)