TIN TỨC » Đời sống số

Tỷ lệ ngoại tình của phụ nữ Nhật cao tới 49%, tại sao các ông chồng lại làm ngơ? Lý do rất thực tế

Thứ bảy, 14/11/2020 15:28

Với sự tiến bộ của thời đại và sự thay đổi trong suy nghĩ, con người ngày càng dám bộc lộ những nhu cầu nội tâm của mình, khả năng chịu đựng tình cảm cũng giảm đi, nhiều người sẽ chọn ly hôn vì bất đồng tình cảm và những lý do khác không sẵn sàng tiếp tục cuộc sống hôn nhân.

Khi nói đến các mối quan hệ hôn nhân, phụ nữ ngày nay đã cởi mở hơn. Nhiều người nghĩ rằng ngoại tình là điều không thể chấp nhận được. Thế nhưng ở Nhật, tỷ lệ ngoại tình ở phụ nữ cao tới 49%. Tại sao các ông chồng lại làm ngơ?

Phụ nữ Nhật Bản được nhiều người coi là đối tượng lấy làm vợ tốt nhất, bởi so với các nước khác, phụ nữ Nhật Bản hiền lành, đức độ hơn người, đối xử rất tốt với chồng nên rất thích hợp lấy về làm vợ. Một ứng cử viên rất tốt cho sự giúp đỡ từ bên trong, nhưng nhiều người không biết rằng nhiều phụ nữ Nhật Bản không quá trung thành với hôn nhân.

Được biết, tỷ lệ ngoại tình của phụ nữ Nhật Bản cao tới 49%. Một con số ngoại tình lớn như vậy thực sự gây sốc và nguyên nhân chính là do có quá ít người chồng đồng hành ở bên. Nhật Bản là một quốc gia phát triển về kinh tế, và để tồn tại trong xã hội kiểu này, Đàn ông Nhật Bản chịu áp lực rất lớn, vì trong nhiều trường hợp, họ phải chịu trách nhiệm về chi tiêu của gia đình, vì vậy họ dành nhiều thời gian hơn cho công việc và cố gắng hết sức để tăng thu nhập.

Việc bỏ bê gia đình thường xuyên cũng tạo cơ hội cho người vợ ngoại tình, nên dù phát hiện ra vợ có hành vi như vậy, họ cũng sẽ nhẫn nhịn, vì theo quan điểm của họ, người vợ có hành vi như vậy là không thể ngăn cản. Khi người chồng không thể quan tâm đến vợ nhiều, họ thấy mình mắc nợ vợ, nên đàn ông chọn cách phớt lờ! Có thể thấy đàn ông Nhật rất khoan dung về tình cảm.

Ngoài ra, còn có một lý do rất thực tế, đó chính là tiền bạc, trong các gia đình truyền thống của Nhật Bản thường phụ nữ là người đảm đương vấn đề tài chính, chính vì vậy, đàn ông rất ngại ly hôn vì sĩ diện.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới