TIN TỨC » Đời sống số

Về buổi họp lớp, tôi đã hỏi 30 người, và tất cả họ đều trả lời rằng họ không muốn đi, lý do là vì…

Thứ bảy, 15/10/2022 20:43

Nếu bạn không tham gia buổi họp lớp, bạn có thể sẽ không bao giờ gặp lại các bạn học cũ. Tuy nhiên, khi tham gia vào một buổi họp lớp, mỗi người lại có những cảm nhận khác nhau, thật đáng buồn khi đa phần đều có cảm giác thất vọng.

Tôi nghĩ rằng họp lớp chỉ ý nghĩa khi chúng ta ngồi xuống, ôn lại những kỷ niệm đẹp thời học trò, đó chính là tình bạn. Nhưng trên thực tế, nhiều người không ngờ rằng bạn học cũ ngày xưa đã thay đổi một cách chóng mặt, đặc biệt càng ra trường lâu thì sự thay đổi càng lớn. Một số người ngày càng hợm hĩnh, vỗ ngực mình đã trưởng thành rồi, không coi trọng lời nói của người khác, về cơ bản, họ chỉ nói xoay quanh việc họ đang làm như thế nào, họ kiếm được bao nhiêu tiền và họ được phát triển ở đâu. Một số ít những người đơn giản sẽ im lặng khi không thấy ai nói về tình bạn, vì khi tình bạn không ai quan tâm thì tán gẫu cũng vô ích.

(Ảnh minh họa)

Về buổi họp lớp, 30 người được hỏi liệu họ có đi không nếu vẫn được gọi. Tất cả đều trả lời rằng họ không muốn đi, không có một ngoại lệ nào. Một số người mặc dù không biết rõ lý do tại sao, nhưng trong thâm tâm, họ thực sự đã có câu trả lời, vì trải nghiệm bản thân nên mỗi người đều có những thất vọng riêng.

Khoe khoang, người có tiền hơn các bạn trong lớp rất thích làm việc này. Chỉ bằng cách đó mới có thể khiến họ cảm thấy hài lòng. Nhưng kiểu hành xử này cũng khiến một số người phản cảm. Trong khi đó, một số người kém năng lực lại xum xoe tâng bốc những người có tiền, có quyền, cố gắng làm hài lòng họ để có thể nhận được sự giúp đỡ. Kiểu hành xử này cũng bị nhiều người chán ghét.

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt là đối với một số người, phương tiện di chuyển để tham dự các buổi họp lớp cũng khác, vô tình điều này cũng bị đem ra so sánh. Những người đến bằng ô tô có nghĩa là họ đang có cuộc sống tốt, những người đến bằng xe máy thì ngược lại.

Một buổi họp lớp không đơn giản là cách giúp người ta hồi tưởng lại thanh xuân hay cảm thán sự vô tình của thời gian và lòng người, mà nhân đó, chúng ta còn có thể hiểu được rất nhiều bài học về hiện thực.

(Ảnh minh họa)

Một vị giáo sư giảng dạy tại Đại học Harvard từng khuyên sinh viên của mình rằng dù cuộc sống ra sao, buổi họp lớp có khiến bạn buồn chán như thế nào thì cũng nhất định phải tham gia buổi họp lớp kỷ niệm 20 năm sau khi tốt nghiệp.

Bởi vì khi ấy, bạn sẽ thấy, người kiên trì với ước mơ của mình và người cứ để nước chảy bèo trôi sẽ trải qua những cuộc đời khác nhau như thế nào. Đây có lẽ là một trong những ý nghĩa lớn nhất của những buổi họp lớp.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới