TIN TỨC » Đời sống số

Vệ sinh bồn cầu như thế nào để sạch triệt để? Rắc một nắm vào bồn cầu, bạn sẽ thấy phương pháp này rất tuyệt

Thứ sáu, 12/07/2024 07:54

Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách vệ sinh bồn cầu đơn giản mà hiệu quả, sạch sẽ không ngờ.

Nhà vệ sinh là nơi dễ thu hút ruồi muỗi và dễ lây lan vi khuẩn. Nếu nhà vệ sinh không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ xuất hiện mùi hôi rất nồng nặc. Đặc biệt vào mùa hè thời tiết oi bức, nhiều gia đình bật điều hòa, mở cửa, mùi hôi nhà vệ sinh sẽ lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong phòng. Khi bước vào phòng, chúng ta đã ngửi thấy mùi khó chịu.

Vậy phải vệ sinh bồn cầu như thế nào để có thể làm sạch triệt để? Rất đơn giản, hãy cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên, hãy làm một ít chất tẩy rửa nhà vệ sinh tự chế. Trước đó, chuẩn bị một hộp đựng và cho một ít bột giặt vào hộp này. Bột giặt không chỉ có tác dụng tẩy vết bẩn, mùi hôi mà còn có mùi thơm nhẹ của bột giặt có thể che đi mùi hôi của bồn cầu.

Sau đó đổ vào một ít baking soda có khả năng khử nhiễm đặc biệt mạnh. Dù là vết bẩn cứng đầu hay vết bẩn đơn giản đều có thể dễ dàng loại bỏ.

Cuối cùng, thêm một chút muối, có thể tăng ma sát và khử mùi hôi. Khi cọ rửa bồn cầu bằng muối ăn về cơ bản sẽ không còn mùi hôi.

Sau khi thêm 3 thứ này, khuấy đều và để chúng hòa tan hoàn toàn. Sau đó mở bồn cầu, xả bồn cầu trước rồi rắc chất tẩy rửa vừa pha chế vào.

Tại sao phải xả nước trước? Khi xả bồn cầu, một số vết nước sẽ bám vào bề mặt. Chất tẩy rửa tự chế ó thể dễ dàng bám vào bề mặt bồn cầu. Sau khi rắc chất tẩy rửa, hãy để bồn cầu trong ba đến năm phút để chất tẩy rửa tự chế hòa tan hoàn toàn, và cuối cùng đổ thêm một ít giấm trắng vào bồn cầu.

Tại sao vết ố vàng, kiềm xuất hiện trong nhà vệ sinh? Đó là chất kiềm trong nước và nước tiểu có tính kiềm, có thể trung hòa axit và kiềm, có thể dễ dàng loại bỏ các vết nước màu vàng. Bằng cách này, nhà vệ sinh có thể được làm sạch dễ dàng. Khi cho giấm trắng vào sẽ có phản ứng nhất định vì giấm trắng và baking soda cũng sẽ có phản ứng nhất định.

Sau khi đổ giấm trắng vào, tìm bàn chải toilet và chà nhẹ nhàng. Rồi ấn nút xả nước lại một lần nữa là thấy các vết bẩn đã bay hết rồi.

Đối với bồn rửa ở nhà, khi sử dụng lâu này sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn bám vào. Sau khi chúng ta dọn dẹp bồn cầu, vẫn còn một ít chất tẩy rửa, có thể rắc lên những chỗ bị ố vàng của bồn rửa rồi đánh sạch bằng dụng cụ chuyên dùng. Những vết bẩn trên bồn rửa hầu như đều là cặn nước nên có thể dễ dàng làm sạch sẽ như mới.

Vì bề mặt bồn rửa được tráng men. Nếu bạn dùng bùi nhùi thép để lau chùi bồn rửa sẽ dễ làm xước lớp men trên bề mặt bồn rửa, để lại nhiều vết xước. Vì vậy, bạn không nên sử dụng bùi nhùi thép để làm sạch bồn rửa.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới