TIN TỨC » Dòng sự kiện

12 năm trước, đội tuyển Việt Nam đã từng tạo ra 'cơn địa chấn' trước UAE

Thứ năm, 14/11/2019 15:59

Bóng đá Việt Nam đã tạo nên không ít dấu mốc đáng nhớ tại các giải đấu chính thức ở khu vực, châu lục. Chiến thắng lịch sử trước UAE ở vòng bảng Asian Cup 2007 là một dấu mốc như thế.

Việt Nam là 1 trong 4 nước chủ nhà tại giải bóng đá vô địch châu Á 2007. Ở trận ra quân tại vòng bảng, ĐTVN đã có chiến thắng 2-0 rất ấn tượng trước UAE, đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. UAE khi đó được dẫn dắt bởi Bruno Metsu, người đã giúp Senegal vào đến tứ kết tại World Cup 2002. Đội hình UAE còn có Ismail Matar, cầu thủ từng đoạt QBV tại giải U20 thế giới 2003. Tuy nhiên, ĐTVN đã có một trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng 2-0 sau những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh.

Công Vinh tỏa sáng trong chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam trước UAE

Ở hai trận đấu sau đó, đội chủ nhà cầm hòa Qatar 1-1 và thua Nhật Bản 1-4, đứng nhì bảng, lập kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Asian Cup. Ở trận tứ kết diễn ra tại Thái Lan, tuyển Việt Nam chỉ chịu dừng bước trước Iraq, đội tuyển sau đó đăng quang ngôi vô địch, với tỷ số 0-2.

Kể từ sau trận thắng đó, tuyển Việt Nam chỉ toàn hòa và thua khi đối đầu đại diện Tây Á. Vào 20h tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón UAE trên sân Mỹ Đình cùng khí thế ngút trời. Bởi vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ phá dớp 12 năm không thắng trước đối thủ này.

Cùng xem lại chiến thắng lịch sử của tuyển

:

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới