TIN TỨC » Dòng sự kiện

5 người bị xe tải đâm tử vong ở Hải Dương có phải vì đứng xem vụ tai nạn?

Thứ ba, 23/07/2019 16:48

Theo các nhân chứng tại hiện trường chia sẻ với PV, 5 người bị nạn tử vong trong vụ tai nạn ở Hải Dương sáng nay (23/7) là đang chuẩn bị sang đường, họ không phải đứng theo dõi vụ tai nạn khiến 1 người chết trước đó.

Cụ thể, liên quan đến vụ tai nạn kép ở Hải Dương, trên quốc lộ 5 vào sáng nay đã khiến 7 người chết, 2 người bị thương.

Riêng đoạn đường qua xã Cộng Hoà (Kim Thành, Hải Dương) đã cướp đi sinh mạng của 6 người.

Trao đổi với PV, ông Bùi Quang Dũng (65 tuổi, xã Cộng Hoà) cho biết, vào thời điểm hơn 4h sáng nay, cụ ông Đào Quang Huấn (SN 1938) đi xe đạp tập thể dục.

Chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng, ông Dũng vẫn chưa hết hoảng hốt khi kể lại sự việc với PV.

Khi cụ ông này đi trên quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đi theo hướng Hà Nội – Hải Phòng tông trúng khiến ông Huấn tử vong. Cơ quan chức năng đã có mặt ngay sau đó để khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Gần 2 tiếng sau, cách vị trí cụ ông sinh năm 1938 gặp tai nạn khoảng 50m, một nhóm người đang đứng tụ tập ở đoạn giữa dải phân cách làn đường. Đúng lúc này chiếc xe ô tô chở nước mang biển kiểm soát 29H 15097 lao tới với tốc độ rất nhanh, sau khi tránh lái một phương tiện khác đã bất ngờ tông vào đoàn người đang đứng.

Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 2 người bị thương được đưa đi bệnh viện điều trị.

Theo chia sẻ của ông Dũng, có lẽ do chạy với tốc độ quá nhanh nên tài xế khi tránh phương tiện khác đã không kiểm soát được tay lái dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Đáng chú ý, trong số 5 nạn nhân tử vong có một người cháu họ của cụ Huấn là ông Đào Quang Thuấn (SN 1960).

Chị Hoa nhận định, 5 người tử nạn cách vị trí của ông Huấn là do họ chuẩn bị sang đường chứ không phải theo dõi vụ tai nạn của ông cụ.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV, chị Trần Thị Hoa (42 tuổi, ở xã Cộng Hoà) cho biết, nếu vụ tai nạn xảy ra chỉ muộn hơn một chút thì số người chết không dừng lại ở 5 người.

Theo chị Hoa, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn kép này là địa điểm người dân thường sang đường để đi làm rất đông. Chứng kiến giây phút chiếc xe tải chở nước đè vào đoàn người, các thùng nước văng tứ tung, hiện trường toàn tiếng la hét, người phụ nữ không khỏi ám ảnh.

Cũng theo chị Hoa, vị trí chỗ cụ ông bị tai nạn cách chỗ 5 người tử vong khoảng 50m. “Họ đang chờ sang đường chứ không phải theo dõi vụ tai nạn” – nữ nhân chứng nói.

Tại buổi họp báo liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên QL5, đoạn qua huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra sáng nay (23/7), nguyên nhân được xác định là lái xe không làm chủ tốc độ.

Vụ tai nạn cách địa điểm vụ tai nạn kép khiến ông Huấn và 5 người khác tử vong sáng 23/7 cũng khiến 1 người khác tử vong.

Như đã đưa tin, khoảng hơn 6h sáng nay, tại km 63 + 500 QL 5; địa phận xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ. Xe ô tô tải mang BKS 29H - 150.97 (thuộc công ty TNHH Tiếp Vận Việt địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa Hà Nội do Hà Văn Hoàng (SN 1993) trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Khi tới khu vực trên, lái xe do không làm chủ được tốc độ đã đâm va vào giải phân cách, lật nghiêng đè vào 7 người đang có mặt tại đó. Hậu quả của vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ và 2 người bị thương.

Danh tính 5 người tử vong gồm:

1. Đào Quang Thuận (SN 1961, trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương).

2. Trương Minh Khang, (SN 1974) trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương).

3. Hoàng Thị Em (SN 1985 trú tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

4. Nguyễn Văn Hiếu (SN 1989 trú tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

5. Nguyễn Quốc Hoàng SN 2002 trú tại thôn Thanh Niên, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

3 vụ tai nạn xảy ra trên cùng quốc lộ 5, lực lượng chức năng phải tiến hành cấm đường tạm thời để xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân các vụ tai nạn, việc này đã khiến cho các phương tiện qua Quốc lộ 5 ùn tắc dài.

Do chờ thông đường quá lâu, nhiều tài xế bỏ xe, ra đường ngồi để chờ thông xe.

Người đàn ông này cho biết, ông ngồi đây chờ thông đường từ lúc 6h30, đến thời điểm PV ghi nhận là hơn 10h cùng ngày.

Đến 10h50, các lực lượng đã khẩn trương giải toả hiện trường, phương tiện lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng được thông tuyến.

Những hình ảnh đau lòng tại hiện trường vụ tai nạn 5 người chết sáng nay tại Quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hoà, Kim Thành, Hải Dương.

Theo Danviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới