TIN TỨC » Dòng sự kiện

7 học sinh bị lũ cuốn khi tới trường, 1 em mất tích

Thứ hai, 14/04/2014 12:58

Khi đang lội qua sông để tới trường, bất ngờ nước đầu nguồn tràn về dâng cao khoảng 1,5m, chảy xiết cuốn trôi cả 7 em

7 học sinh thuộc bản Noong Quài, khi qua qua sông Nậm Mu đoạn qua địa bàn bản Hỳ, xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã bị một dòng nước lũ từ thượng nguồn ập về bất ngờ cuốn trôi cả 7 em.

Học sinh qua suối bị lũ cuốn trôi (Ảnh minh họa).

May mắn thay, những người dân đang hút cát gần đó nhanh chóng cứu thoát được 6 em. Hiện sức khỏe 6 em này bình thường. Còn em Sùng Thị Dở (10 tuổi), hiện vẫn chưa tìm thấy. Các em bị cuốn trôi chủ yếu là học sinh lớp 4, lớp 5, trong đó có 5 em trai và 2 em gái.

Chủ tịch UBND xã Lò Văn Xương cho biết: "Do không có cầu, thường ngày người dân qua sông bằng đò máy. Hôm nay, Nhà máy thủy điện Bản Chát thay đổi tổ máy phát điện nên nước sông cạn. Do không biết, thấy nước đến đầu gối nên các em học sinh lội qua".

Bản Noong Quoài của người Mông có 34 hộ gia đình, có 17 em học sinh cấp hai, 16 em học sinh cấp một. Hầu hết các em học sinh đều ở bán trú tại trường. Từ trước đến nay, không có cầu qua lại nên người dân, các em học sinh phải đi đò để sang sông. Trời mưa lũ, nước chảy xiết thì bị cô lập. Xã đã kiến nghị nhiều lần với huyện và nhiều đoàn công tác để làm cầu treo qua sông nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các ban ngành, đoàn thể huyện Than Uyên có mặt kịp thời cùng chính quyền xã Ta Gia, trường học và người dân tiến hành tìm kiếm em học sinh mất tích.

Được biết, đoạn sông Nâm Mu qua địa bàn xã Ta Gia đã từng xảy ra tai nạn chết người.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Quảng Nam. Ngày 12/10, 5 em học sinh Trường THCS Kim Đồng (xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam) rủ nhau đi câu cá. Do mưa lớn nhiều ngày nên nước lũ trên sông Vàng lên nhanh, chảy xiết khiến cả 5 học sinh bị nước cuốn trôi. Trong số đó, 2 em may mắn thoát chết chạy về báo lại cho gia đình và chính quyền địa phương để cứu các bạn nhưng không kịp.

phunutoday