TIN TỨC » Dòng sự kiện

Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn: Đã xác nhận toàn bộ danh tính 11 nghi phạm

Chủ nhật, 10/01/2021 20:43

Danh tính của 11 nghi phạm có mặt tại hiện trường, nơi Á hậu Philippines Christine Dacera thường xuyên lui tới trước khi tử vong đã được làm rõ.

Liên quan đến vụ việc Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera tử vong trong khách sạn nghi bi cưỡng bức tập thể. Mới đây, Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đã xác nhận được danh tính toàn bộ những người có mặt trong căn phòng 2207 (cạnh phòng 2209 Christine đã ở). Tuy nhiên, NBI từ chối công bố danh tính, bất chấp áp lực từ truyền thông.

Trong ngày 11/1 tới đây, 11 nghi phạm được xác nhận bởi NBI dự kiến sẽ phải tới cục để cung cấp lời khai, với tư cách là những người cuối cùng ở cùng nạn nhân trước khi cô qua đời.

Sự việc Á hậu kiêm nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera được phát hiện tử vong trong khách sạn hiện đang gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, ngày 31/12/2020, Christine Angelica Dacera đã cùng nhóm bạn thuê hai phòng liền nhau trong khách sạn ở thành phố Makati (Manila, Philippines) để đón năm mới.

Rommel Galida - một trong những đồng nghiệp của Christine khai rằng, 10h sáng 1/1, anh thức dậy và thấy Christine nằm trong bồn tắm. Nghĩ rằng cô đang ngủ, Rommel đã đắp chăn cho Christine rồi đi ngủ tiếp.

Tuy nhiên vài giờ sau đó, anh này nhận ra bạn mình bất tỉnh và bắt đầu tái xanh nên đã gọi cấp cứu. Dù được hô hấp nhân tạo, Christine vẫn không cho thấy dấu hiệu của sự sống.

Cô được đưa tới bệnh viện và xác nhận tử vong vào lúc 17h ngày 1/1, do bị phình động mạch chủ. Cảnh sát cho biết thêm rằng các tĩnh mạch trong não của cô bị vỡ.

Christine Angelica Dacera sinh năm 1997, cô giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao) năm 2017. Kể từ tháng 5/2019, Christine làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express.

Đáng chú ý, cơ thể của cô gái trẻ có nhiều vết bầm tím và vết cắt trên đùi và đầu gối. Đoạn phim CCTV tại hiện trường cho thấy, Christine và một người đàn ông vào một phòng khách sạn riêng. Sáng hôm sau, nạn nhân mới được đưa về phòng ban đầu.

Theo báo cáo, các cảnh sát phát hiện ra khoảng 11 người đã tham dự bữa tiệc riêng trong căn phòng mà cả nhóm đã thuê. 3 trong số những người này là bạn và đồng nghiệp của Dacera, được cho là có cả đồng tính và lưỡng tính, những người khác quen cô qua các mối quan hệ chung.

Hình ảnh các nghi phạm của vụ việc được công bố trước đó

Một trong những giả thuyết đang điều tra là Christine có thể đã bị cưỡng hiếp hoặc cưỡng hiếp tập thể, do khám nghiệm thi thể ban đầu cho thấy có quan hệ tình dục.

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc với các tình tiết liên quan đến hãm hiếp, bạo lực, vụ án nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Trên mạng xã hội, hashtag #JusticeforChristineDacera (công lý cho Dacera) được lan tỏa mạnh mẽ để đòi lại công bằng cho nạn nhân xấu số.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới