TIN TỨC » Dòng sự kiện

Án chung thân cho kẻ “thiêu sống” bố đẻ và con ruột

Thứ hai, 12/05/2014 19:55

Tại phiên tòa sơ thẩm, Điệp một mực kêu oan và nói rằng người cha quá cố của mình mới chính là thủ phạm của vụ hỏa hoạn tàn khốc.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hải Phòng, Trần Đình Điệp (SN 1987, ở thôn Xích Thố, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Luyến và hai con gái sống chung với bố mẹ đẻ ở cùng thôn. Thời gian cùng chung sống, vợ chồng Điệp có vay của bố mẹ Điệp là ông Trần Đình Hậu và bà Nguyễn Thị Lên 1 chỉ vàng.

Vụ án oan nghiệt xảy ra vào ngày 17/3/2013, khoảng 8h tối, sau khi chở hai con về quê ngoại chơi, cả gia đình Điệp khăn gói về nhà. Dựng xe ở góc sân, Điệp ra ngoài ngõ, để vợ con vào nhà. Lúc này, tại buồng ngủ của vợ chồng Điệp, ông Hậu có đòi con dâu số vàng mà vợ chồng Điệp vay trước đó. Ông Hậu còn chì chiết chị Luyến vì chỉ sinh được… hai cô con gái. Cả hai lời qua tiếng lại rồi lao vào nhau giằng co, vật lộn trên giường. Thấy vậy, Điệp và bà Lên chạy vào can ngăn, van xin ông Hậu dừng tay nhưng không được. Bức xúc nhìn cảnh bố chồng, nàng dâu đánh chửi nhau, Điệp gào lên đe dọa “còn đánh nhau nữa thì tôi đốt nhà”.

Nói rồi làm, Điệp lấy can đựng xăng để ở gần giường ngủ, mở nắp rồi vẩy hết khoảng 1,5 lít xăng ra xung quanh, sau đó chạy ra gian nhà ngoài lấy 1 bật lửa ga quay trở lại. Thấy vậy, bà Lên can ngăn, giật bật lửa trên tay Điệp nhưng không giật được. Điệp ngồi xuống bật lửa châm vào thành giường làm lửa bén xăng bùng cháy, thiêu rụi cả căn phòng, biến những người có mặt ở đó thành những “ngọn đuốc sống”. Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng bố đẻ của Điệp và cả hai cô con gái của Điệp là cháu Ngọc và cháu Huyền, khiến cả gia đình lâm vào cảnh tang thương, mất mát.

Bị cáo Trần Đình Điệp

Ngày 12/5/2014, TAND TP Hải Phòng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tại phiên tòa, bị cáo Điệp thay đổi lời khai trước đó và cho rằng chính ông Hậu mới là người cầm can xăng và châm lửa đốt, bản thân Điệp vô tội. Ngoài ra, mẹ đẻ và vợ của bị cáo là những người trực tiếp chứng kiến vụ việc cũng khai rằng Điệp không phải là người phóng hỏa mà là ông Hậu – người đã qua đời sau vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, dựa vào chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra và căn cứ vào hồ sơ vụ án, VKSND TP vẫn giữ nguyên quan điểm luận tội, truy tố bị cáo Trần Đình Điệp phạm tội Giết người theo các điểm “giết nhiều người”, “giết trẻ em”, “giết cha” trong BLHS, đề nghị mức án tù chung thân đối với Trần Đình Điệp.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét, đánh giá toàn diện vụ án, HĐXX quyết định tuyên bố bị cáo Trần Đình Điệp phạm tội Giết người quy định tại Điều 93 BLHS, xử phạt Trần Đình Điệp mức án tù chung thân. Phiên tòa khép lại nhưng nỗi đau mất chồng, mất con đè nặng trên đôi vai mẹ và vợ bị cáo Điệp dường như sẽ không bao giờ kết thúc…

Theo Khampha.vn