TIN TỨC » Dòng sự kiện

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh dùng tiền mọi người ủng hộ làm từ thiện, giúp đỡ người khó khăn hơn mình

Thứ tư, 03/03/2021 15:10

Người đàn ông đỡ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư cho biết, sẽ dùng tất cả số tiền mọi người ủng hộ để đi giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội), đỡ kịp thời bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) vào ngày 28/2 vừa qua nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Sự việc sau đó được lan truyền trên báo chí và mạng xã hội, cũng là lúc điện thoại anh Mạnh liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ các số lạ trên cả Facebook lẫn di động, ai ai cũng cảm phục và tôn vinh anh như siêu nhân, người hùng,... thậm chí, có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tận nhà ủng hộ tiền cho cá nhân anh Mạnh. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm từ thiện.

"Hiện tại, tôi vẫn còn sức khoẻ và vẫn muốn làm những gì từ bàn tay của chính mình ra nó mới chân quý. Lương của tôi 15 triệu cũng đủ sống và nuôi gia đình rồi. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ đi giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi", anh Mạnh chia sẻ với báo chí.

Hành động đáng ngưỡng mộ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu mạng bé gái rơi từ tầng 12 chung cư.

Trước đó, sáng 2/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại nhà (xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh).

"Chưa bao giờ tôi nhận được nhiều sự quan tâm như vậy. Tôi không phải là siêu nhân, anh hùng, trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi cả. Mọi người ca tụng tôi quá, cho tôi lên tận trời giờ không biết đi lối nào xuống nữa", anh Mạnh ngại ngùng nói.

Không chỉ trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội và truyền thông trong nước, câu chuyện về Nguyễn Ngọc Mạnh cũng được các trang tin, tờ báo nước ngoài cũng đồng loạt đưa tin.

Rất nhiều trang tin tức như MSN, Straightnews Online, Independent, Unicanal... cũng đưa tin về anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đàn ông Việt Nam dũng cảm, khiêm tốn và là một ''người hùng'' giữa đời thực đã tạo nên một câu chuyện phi thường và đáng khâm phục.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới