TIN TỨC » Dòng sự kiện

Anh rể hại đời bé gái: Chuyện bàng hoàng

Thứ ba, 17/04/2012 08:23

Trước khi bắt bé gái phá bỏ cái thai, bà chị họ còn chửi mắng, đánh đập em thậm tệ.

Nhiều ngày qua, bé L đang phải chịu một áp lực quá lớn bởi phải vừa làm việc với cơ quan chức năng, vừa phải theo cha vượt hơn 70 cây số đường trường vào TP Tuy Hòa để khám thai. Em lại bị những kẻ mà em đã lên tiếng tố cáo đến nhà gây rối, đe dọa. Đêm đêm em thường xuyên bị giật mình thức giấc bởi những nỗi ám ảnh giày vò …

“Không thể giữ đứa con nghiệt chủng"

Tưởng rằng chuyện bị anh rể giở trò đồi bại sẽ mãi chôn vùi trong vòng bí mật, nếu không có một ngày L. cảm thấy trong bụng mình có gì khang khác.

Tuy nhiên, L cũng chỉ là cô bé đang tuổi ăn học nên em không để ý đến những thay đổi ấy.

Khi thấy bụng có dấu hiệu to ra, L cố dùng vải ép ngang bụng, bên ngoài mặc chiếc áo khoác rộng thùng thình (để che cái bụng to) dù ở trong nhà hay ra ngoài đường.

Khi biết L có thai, em đã bị chị họ chửi mắng thậm tệ, thậm chí còn tát L.

Nhiều lúc nghi ngờ, bố mẹ cũng đem lời hỏi L nhưng L đều lắc đầu không trả lời. Bố mẹ L cứ nghĩ đơn giản rằng “Con bé mặc như vậy bởi thời tiết ở miền Bình Tây thường đột ngột trở lạnh vào sáng sớm và ban đêm. Ngoài ra mặc như vậy, da con bé sẽ bớt đen hơn, đi học sẽ không bị bạn bè trong lớp trêu chọc…”.

Do đó, càng về sau anh Hùng, chị Thảo cũng không để ý đến cách ăn bận khác người của L. Những tháng sau đó, hễ ngửi thấy mùi thức ăn L lại bắt đầu nôn thốc nôn tháo.

Nhờ ban ngày, mọi người đều đi xa làm hết, L lại thường chốt chặt cửa, ở nhà một mình nên không ai biết L bị ốm nghén.

Vào ban đêm, L thường lấy lý do đi học mệt để đi ngủ sớm, tránh bữa ăn tối hoặc chỉ ăn rất ít để không bị ói. Khi bị người ngoài bắt gặp L. đành nói dối là đang bị bệnh đường ruột,...

Dù giấu rất kỹ nhưng mọi biểu hiện của L không qua khỏi cặp mắt xăm soi của Nguyễn Thị Trúc Hà, vợ của Trần Đặng Nguyên. Một lần nọ, đợi lúc bố mẹ L đi vắng, Hà đến nhà đập cửa, gọi L. ra nói chuyện.

Thấy L đi ra, Hà ngọt nhạt lấy lòng xưng chị, xưng em ngọt sớt. Hỏi mãi vẫn không phát hiện được gì, Hà bỗng tức giận hỏi thẳng L: Mày với chồng tao có chuyện gì đó phải không? Đừng giấu nữa, tao biết hết rồi.

L lắc đầu, im lặng không trả lời, mắt ngân ngấn nước. Thấy vậy Hà liền bắt L lên xe rồi chở đến hiệu thuốc gần đó, mua một que thử thai rồi chở L ra bãi đất trống cách xa khu dân cư. Khi thử có kết quả âm tính, Hà điên cuồng chửi mắng L thậm tệ, thậm chí còn tát L thật mạnh.

Vì quá khiếp sợ nên L chỉ biết đứng yên không phản kháng. Một lúc sau, Hà bắt đầu dịu giọng: “Mày không thể giữ đứa con nghiệt chủng này phải không?”.

L khóc và lắc đầu quầy quậy. Thấy vậy Hà liền tiếp lời: “Tao có một cách phá bỏ nó. Nếu mày không nghe và không làm theo, đứa bé này sẽ ra đời, mày sẽ bị bố mẹ đánh, đuổi ra khỏi nhà, bị mọi người chê cười..”

Hà đã hướng dẫn cho L. “Muốn phá thai, mày phải chạy, nhảy thật nhiều. Nếu không tự lấy tay đấm mạnh vào bụng thì phải nói em mày đạp mạnh vào bụng mỗi ngày vài lần”. Nghe lời Hà, L răm rắp làm theo.

Sau đó, ngày nào L cũng chạy lên núi, leo lên tường nhảy xuống đất hoặc nhờ đứa em trai sáu tuổi đạp vào. Những lần như vậy dù bụng đau đớn vô cùng nhưng L vẫn cố chịu đựng.

Có lần ở nhà chỉ có hai chị em, dù bụng đang đói meo (vì L nghĩ ăn ít thì bụng sẽ không to thêm nên em thường chỉ uống nước), theo thường lệ, L để cho em đạp.

Nhưng chỉ nhận được hai cú đạp, L đã ngã lăn ra sàn nhà, ôm bụng quằn quại. … Chị Thảo mẹ L nói: “Nhiều khi thấy cháu có biểu hiện khác lạ, tôi cũng sinh nghi nhưng do không có chứng cứ cụ thể nên không dám nói ra vì sợ người khác biết được dị nghị”.

Còn anh Hùng thì đau khổ cho biết: “Tôi đi làm suốt, đâu có thời gian ở bên cạnh gia đình, chăm sóc con cái nên cũng chỉ biết chuyện của cháu trong thời gian gần đây mà thôi. Vì quá đau đớn nên tôi quyết định tố cáo vụ việc”.

Từ khi gia đình L tố cáo hành vi đốn mạt, vô nhân tính của hai người anh rể, bọn chúng vẫn thường xuyên kéo đến nhà L đập cửa, la hét, đe dọa “chém giết” khiến gia đình L phải đóng chặt cửa, gọi điện cầu cứu chính quyền địa phương, không dám bén mảng ra ngoài…

Theo cơ quan chức năng xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu: Hiện vụ việc đang trong vòng điều tra, cơ quan thẩm quyền vẫn chưa ra quyết định bắt giam Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên do chưa thu thập đủ chứng cứ.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn của gia đình bé L, tránh bị đối tượng manh động, sẵn sàng làm liều gây hại, hiện cơ quan chức năng đã cắt cử người, thường xuyên theo dõi, bảo vệ gia đình bé L.

Sáng ngày 16/4, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe sinh sản Phú Yên (Sở Y tế Phú Yên) cho biết: Trung tâm đã liên hệ và nhận tư vấn miễn phí cho bé L– người đã bị hai anh rể cưỡng hiếp mang thai hơn 7 tháng.

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, chiều 15/4, đích thân bác sĩ đã khám và cấp thuốc dưỡng thai cho bé L (14 tuổi, là học sinh lớp 8C trường THCS Nguyễn Viết Xuân, xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, trú tại thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu).

Bác sĩ Tuấn cho biết thêm, do L còn quá nhỏ nên khi sinh sẽ rất nguy hiểm. Thông thường những trường hợp như vậy cần phải bỏ thai nhưng phải do các bác sĩ đầu ngành thuộc các bệnh viện chuyên khoa Sản ở các thành phố lớn trực tiếp mổ, phẫu thuật.

Nếu gia đình muốn giữ thai thì tốt nhất bé L phải tiến hành sinh mổ. Do đó, Trung tâm Sức khỏe sinh sản Phú Yên sẽ khám miễn phí cho L theo định kì hàng tháng, đồng thời hỗ trợ chi phí xe cộ cho L vào TP Tuy Hòa khám thai bởi gia đình em thuộc diện hộ nghèo trong xã.

Trước đó, vào ngày 14/5, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Phú Yên đã cử luật sư Nguyễn Hương Quê tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé L miễn phí.

Trước mắt, luật sư Nguyễn Hương Quê đã tiếp xúc và tư vấn cho gia đình bé L.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đỗ Minh Tân, Phó trưởng Công an TX Sông Cầu, cho biết: Theo bé L, cháu đã bị hai tên Tâm và Nguyên cưỡng hiếp tại nhà ở thôn Bình Tây, mỗi tên cưỡng hiếp một lần.

Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên thì lại khai nhận có giao cấu với bé L nhiều lần nhưng được sự đồng thuận chứ không phải cưỡng hiếp.

Như vậy, lời khai giữa hai bên có mâu thuẫn nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Sông Cầu tiếp tục điều tra xác minh thêm.

Tuy nhiên, những gì mà Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên khai nhận đã đủ cơ sở để khởi tố hai nghi can này về tội giao cấu với trẻ em. Thời gian tới, Công an TX Sông Cầu sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 

Phunutoday