TIN TỨC » Dòng sự kiện

Anh Tiến Nguyễn Team Châu Phi: “Không ai than mệt dù tự tay bốc chuyển hàng trăm bao gạo”

Thứ ba, 28/03/2023 16:04

Trò chuyện cùng anh Tiến Nguyễn, người ta hiểu hơn về hành trình thiện nguyện truyền cảm hứng của anh tại vùng đất Châu Phi khô cằn với điều kiện sống thiếu thốn.

Theo dõi các hoạt động thiện nguyện của Team Châu Phi tại đất nước Angola, cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ bởi sự tốt bụng, tinh thần quyết tâm giúp đỡ người dân của mỗi thành viên. Là một thành viên của team, mới đây, anh Tiến Nguyễn đã có dịp chia sẻ về hành trình làm thiện nguyện của mình. Thông qua những chia sẻ đó, anh hy vọng sẽ góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ ngày nay.

Hình ảnh anh Tiến Nguyễn gắn liền với các chuyến thiện nguyện tại Châu Phi

Khó khăn không đếm xuể

Anh Tiến Nguyễn cho biết, khi đến một đất nước khác hoàn toàn so với Việt Nam, anh đã gặp không ít khó khăn. Sự bất đồng về ngôn ngữ, lối sống, lối sinh hoạt khiến thời gian đầu anh khá vất vả để thích nghi. Đặc biệt, nguồn nước sinh hoạt cũng vô cùng quý và hiếm, không ít vùng không có điện, người dân thiếu kinh nghiệm trồng trọt, điều kiện sản xuất thiếu thốn,... Đối mặt với những điều kiện ấy, anh Tiến Nguyễn càng có thêm động lực giúp người dân có một cuộc sống tốt đẹp hơn. May mắn thay, anh gặp được những người bạn nhiệt tình, cùng anh thực hiện hành trình thiện nguyện truyền cảm hứng.

Thích nghi với cuộc sống tại Châu Phi là điều không dễ dàng với anh Tiến Nguyễn

Bắt đầu giải quyết những khó khăn trước mắt, anh Tiến Nguyễn cùng Team Châu Phi hướng dẫn người dân trồng một số loại rau Việt Nam, chỉ cách trồng, thu hoạch và chế biến. Team cũng giúp nhiều bản làng có nước sạch dùng cho sinh hoạt hằng ngày bằng giếng khoan, dẫn nước,... Nhờ đó, cuộc sống người dân nơi đây đã nhanh chóng được cải thiện.

Anh Tiến Nguyễn được người dân yêu quý bởi sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm

Hành trình nhiều khó khăn, song anh Tiến Nguyễn rất hạnh phúc khi kể về những kỷ niệm. “Lần đáng nhớ nhất là lần đi phát gạo cho bà con trong đợt dịch COVID-19. Khi đó, các anh em phải đi qua quãng đường 200km và trong đó có tới 100 km đường rừng. Lúc đi giữa đường xe chở gạo bị hỏng, chúng tôi đã phải nhịn đói ngồi chờ người đi qua trợ giúp. Khi may mắn gặp được người qua đường đồng ý cho vận chuyển nhờ, tất cả anh em trong team không thấy ai kêu mệt mỏi cho dù phải tự tay bốc hàng trăm bao gạo chuyển từ xe này sang xe kia”, anh kể.

Anh cùng Team Châu Phi thực hiện nhiều chiến dịch ý nghĩa

Không chỉ quan tâm đến cuộc sống người dân, anh Tiến Nguyễn còn luôn trăn trở làm sao để các em nhỏ có điều kiện học hành. Thế nên anh đã cùng team xây dựng cho các trẻ em mồ côi 1 trường học tại thành phố và 1 trường học cho bản nghèo. Ngoài ra, dự án thắp sáng đèn năng lượng mặt trời ở các nhà văn hóa của các bản đã và đang thành hiện thực, thể hiện tinh thần hướng tới cộng đồng cao đẹp của anh.

Anh Tiến Nguyễn cùng trẻ em tại Châu Phi

Trong thời gian tới, anh Tiến Nguyễn đặt mục tiêu tiếp tục đồng hành cùng team Châu Phi giúp đỡ những người dân nghèo. Song song đó, anh vẫn sẽ thực hiện công tác thiện nguyện dành cho những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm thông tin về anh Tiến Nguyễn tại:

https://www.facebook.com/anhtien.hanoi?mibextid=LQQJ4d

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)