TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bà chủ bạo hành ô sin như thời trung cổ 'bóc lịch' 18 tháng

Thứ tư, 16/05/2012 11:44

Ngày 16.5, TAND quận Ba Đình, Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964), trú ở ngõ 95 Kim Mã (phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) tội Hành hạ người khác.

9h sáng, phiên tòa bắt đầu, bị cáo không yêu cầu luật sư. Nạn nhân của bà Minh là bà Phạm Thị Phương, ở Ứng Hòa, Hà Nội.Theo kết luận điều tra: Trung tuần tháng 9.2011, bà Phương được nhận vào làm giúp việc cho nhà chủ với mức lương 1,5 triệu đồng/ tháng.

Bà Phương với thương tích khi bị bạo hành

Sau 2 tuần làm việc, cho rằng bà Phương lười biếng, chậm chạp, lười tắm, lại hay ăn vụng đồ lễ trên bàn thờ, Minh thường xuyên dùng tay chân đấm đá, ghè đầu “osin” vào tường. Khoảng tháng 10.2011, bắt quả tang bà Phương ăn vụng bánh trên bàn thờ, lấy tiền lẻ đi mua mì tôm, Minh nổi đóa, bắt người giúp việc phải bới thùng rác tìm phân cháu ngoại bà ta ở trong bỉm để ăn.Hai tháng sau đó, cho rằng người giúp việc lười tắm, Minh bắt bà ô sin phải cởi hết quần áo, ép vào phòng tắm, bật nước nóng hết cỡ phun vào người, khiến người giúp việc bị bỏng nặng. Dù vậy, Minh vẫn tiếp tục “ra đòn” hành hạ bà ô sin.

Bị cáo Minh tại phiên tòa

Ngày 2.1.2012, lấy lý do bà giúp việc ăn vụng, Minh đã mua 200 gam ớt cay mang về bắt ô sin phải ăn. Người đàn bà tội nghiệp nuốt nước mắt nhai được khoảng 20 quả, không chịu được đã cố giấu túi ớt vào gầm giường thì bị Minh phát hiện, bắt ăn hết. Phải ăn quá nhiều ớt cay, miệng bà giúp việc bị phồng rộp.Đến chiều 3/1, thấy vết bỏng của bà Phương không thuyên giảm, Minh đã gọi “xe ôm” chở giúp việc ra bến xe, đưa về quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Sau khi phát hiện sự việc, người nhà bị hại đã đến cơ quan công an trình báo.

Nạn nhân Phạm Thị Phương

Bà Phương được người nhà đưa đến dự tòa, trông bà chậm chạp, chú ý ngồi nghe bà chủ cũ khai tội. Bị cáo với mái đầu bạc quá nửa lý giải cho hành vi của mình là do người giúp việc rất “gan” và bướng, không chịu nghe lời.Trước phiên xử, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y thành phố Hà Nội nhưng bà Phương không đi giám định và có đơn từ chối giám định thương tích.Ngày 22.2.2012, bà Phương có đơn xin đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Trần Thị Tuyết Minh về tội Cố ý gây thương tích. Gia đình Minh cũng đã bồi thường thương tích và tổn thất về tinh thần cho bà Phương 120 triệu đồng.Tại tòa, bà Phương yêu cầu bị cáo trả đủ số tiền lương 4 tháng làm giúp việc cho bà Minh mà chưa được trả đủ, tất cả là hơn 8 triệu đồng. Gia đình bà Minh cũng sẵn sàng thanh toán số tiền lương còn thiếu đó cho bị hại.Sau khi nhận đủ số tiền yêu cầu, khi được hỏi, bà Phương đã xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.Lời sau cùng, bị cáo nói: Bị cáo uống thuốc nhiều nên đầu óc cũng không được minh mẫn. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.Ngày 16.5, sau khi nghị án, Tòa án nhân dân quận Ba Đình Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Tuyết Minh mức án 18 tháng tù giam vì tội Hành hạ người khác. Trong quá trình điều tra, bà Minh từng bị khởi tố về 2 hành vi: cố ý gây thương tích và hành hạ người khác.

Vietnamnet