TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bà nội của nam thanh niên đâm người trên phố Hàng Bè lên tiếng

Thứ bảy, 18/01/2014 09:07

“Hôm xảy ra việc tôi rất hoảng sợ. Thấy cháu cầm kéo lao về phía chị Hiền, tôi đã đuổi theo, ôm chặt từ phía sau để ngăn cản. May mắn là chị Hiền đã không bị thương” - bà Đồng nhớ lại.

Ngày 17/1, một số trang mạng đưa tin về vụ việc một thanh niên xăm trổ dùng kéo đâm mẹ giữa phố, trước sự chứng kiến của đông người. Tuy nhiên, theo xác minh của chúng tôi, nạn nhân trong các bức ảnh được đăng tải không phải là mẹ của nam thanh niên mà là người phụ giúp bán hàng cho bà nội của nam thanh niên. Cũng trong những bức ảnh được đăng tải trên mạng, xuất hiện một cụ già lao đến ôm chặt, ngăn cản nam thanh niên, đó chính là bà Nguyễn Thị Đồng (80 tuổi) – bà nội của nam thanh niên. Một số người dân trong khu vực cho hay, nam thanh niên trong bức ảnh là Ngô Ngọc Linh (SN 1990).

Bà Đồng - bà nội của nam thanh niên dùng kéo đâm người trên phố Hàng Bè.

Bà T. (một người dân chứng kiến vụ việc) cho hay: “Sáng ngày 15/1, khi bà đang dọn hàng để bán thì thấy một nam thanh niên dùng kéo đuổi theo đâm chị giúp việc. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì tôi thấy bà Đồng (bà nội Linh – PV) cuống cuồng chạy ra, ôm chặt lấy Linh, không cho đâm chị Hiền. Chị Hiền không bị thương sau vụ việc này”. Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc, lúc chị Hiền bị ngã là do hoảng sợ và đi lùi, không phải do Linh xô ngã hay hành hung gây thương tích như một số thông tin đã đăng tải trước đó. “Trong khu phố Linh sống hiền lành, Linh chưa gây gổ hoặc gây mất đoàn kết với ai. Tôi vẫn thường thấy cháu phụ bà nội bán hàng bún” một người dân cùng tổ dân phố cho biết.

Có mặt tại nhà của thanh niên Ngô Ngọc Linh, bà Nguyễn Thị Đồng rất buồn lòng khi một số thông tin đăng tải trên mạng nói rằng Linh dùng kéo đâm mẹ giữa phố. “Không hề có chuyện cháu nó cầm kéo đâm mẹ, người phụ nữ hôm xảy ra vụ việc là chị Hiền giúp việc” - bà Đồng nói. Cũng theo bà Đồng, chị Hiền là người phụ giúp bán hàng cho bà tại quán bún trước ngõ 2A, Trung Yên. Từ trước đến nay, giữa chị Hiền và Linh không hề xảy ra mâu thuẫn gì.

Khu hàng bán bún của bà Đồng.

“Hôm xảy ra việc tôi rất hoảng sợ. Thấy cháu cầm kéo lao về phía chị Hiền, tôi đã đuổi theo, ôm chặt từ phía sau để ngăn cản. May mắn là chị Hiền đã không bị thương” - bà Đồng nhớ lại. Bà Đồng chia sẻ, bố mẹ bỏ nhau nên Linh đang ở với bà. Linh hiện không có nghề nghiệp, thi thoảng phụ bà bán hàng bún gà buổi sáng gần khu vực xảy ra sự việc. Bà Đồng năm nay đã 80 tuổi, nhưng vẫn mở một cửa hàng bún trong ngõ nhỏ để kiếm tiền nuôi nấng 3 cháu nội. Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bà Đồng cho rằng, Linh có vấn đề về sức khỏe nên dẫn đến hành động như vậy. Hiện Linh không có mặt tại địa phương.

Theo Pháp Luật Xã Hội