TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bắt cóc trẻ cướp vàng: 'Mẹ mìn' sa lưới vì quá tự tin

Thứ hai, 07/04/2014 14:10

Cho rằng camera an ninh của bệnh viện ghi lại hình ảnh không rõ nên không thể bắt được, Trâm liền quay lại tìm "con mồi" mới thì bất ngờ bị công an đón lõng bắt giữ.

Đón lõng kẻ dụ trẻ trấn lột tài sản ở bệnh viện

Chiều ngày 6/4, cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thu Tâm (23 tuổi, ngụ quận 4) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thị Thu Tâm ở cơ quan điều tra

Nghi phạm Tâm được xác định là kẻ dẫn dụ bé gái Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi) con của chị Đặng Thị Nga (29 tuổi, quê Lâm Đồng) ra khỏi bệnh viện Nhi Đồng 1 để trấn lột hai bông tai vàng của bé gái.

Theo đó, vào khoảng 8h30 sáng 5/4, Trâm nhìn thấy cháu Thanh được mẹ đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 chữa bệnh có đeo bông tai bằng vàng. Lợi dụng sơ hở khi chị Nga đang làm thủ tục khám chữa bệnh cho con, Trâm lẻn đến dắt cháu Thanh ra khỏi bệnh viện.

Sau đó, Trâm bắt xe ôm đưa cháu đến hồ bơi khu vực trên đường Khánh Hội (quận 4) rồi dụ dỗ cháu Thanh hòng chiếm đoạt đôi bông tai. Khi đang hì hục lột chiếc còn lại thì cháu Thanh la hét khiến Trâm hoảng sợ bỏ chạy.

Sự việc nhanh chóng được chị Nga trình báo cho cơ quan công an, hàng chục mũi trinh sát chĩa ra nhiều hướng để truy tìm thủ phạm. Đến chiều cùng ngày, lực lượng công an đã tìm thấy cháu Thanh và giao lại cho gia đình.

Cháu Thanh trở về trong niềm hạnh phúc của gia đình

Theo trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng, trưởng công an phường 10 cho biết: "Nhận định kẻ này có thể tiếp tục trở lại bệnh viện để ra tay nên chúng tôi phối hợp với bảo vệ bệnh viện đón lõng. Qua theo dõi màn hình camera, công an đã thấy Trâm đến định ra tay tiếp nên ập tới bắt giữ”.

Lời khai “mẹ mìn”

Tại cơ quan điều tra, Trâm lí nhí khai nhận hành vi phạm tội của mình: "Do bị chồng bỏ, không có tiền mua sữa cho con, tôi mới đi đến bệnh viện tìm bé có đeo vàng đi một mình, sau đó dụ ra ngoài để trấn lột chứ không bắt cóc."

Ngoài ra, Trâm cho biết thêm, cô chỉ mới "hành nghề" này được vài tháng và chỉ một mình. Chiếc bông tai trấn lột được của bé Thanh không thể bán được do không đủ đôi và vàng chưa đủ tuổi.

"Qua xác minh, hoàn cảnh của Trâm là có thật, Trâm phải nuôi 3 con nhỏ. Chồng đã ly hôn. Trâm cũng chưa có tiền án tiền sự và sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng.  Hiện Trâm còn có một con nhỏ 4 tháng tuổi, đối chiếu với những quy định của luật pháp thì Trâm chỉ bị xử phạt hành chính về tội Trộm cắp tài sản” - Trung tá Thắng cho biết.

nguoiduatin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới