TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bắt vợ chồng bác sĩ thẩm mỹ viện nghi ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng

Thứ ba, 22/10/2013 15:51

Chiều nay 22-10, tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, Công an TP Hà Nội thông tin bước đầu về vụ chết người xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Vợ chồng bác sĩ chủ thẩm mỹ viện này đã bị bắt trưa nay.

Nạn nhân được xác định là L.T.T.H., trú tại phố Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm. Ngày 19-10, chị H. đi khỏi nhà và không thấy về nên gia đình đã trình báo cơ quan công an. Sau đó cơ quan chức năng đã tìm thấy chiếc xe máy của chị H. tại khu vực phường Sài Đồng, Q.Long Biên trong tình trạng chìa khóa xe vẫn cắm tại ổ khóa, tài sản cá nhân không bị mất mát.

Đến sáng 22-10, chồng chị H. phát hiện trong quần áo của vợ để tại nhà có một giấy thanh toán tiền tại thẩm mỹ viện Cát Tường (đường Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng) đề ngày 18-10. Những thông tin này được gia đình nạn nhân thông báo đến cơ quan công an.

Thẩm mỹ viện nơi chị L.T.T.H. đến sử dụng dịch vụ thẩm mỹ - Ảnh: M.Quang

Sáng cùng ngày, cơ quan công an đã làm việc với các cá nhân liên quan tại thẩm mỹ viện này. Bước đầu, cơ quan điều tra cho biết nạn nhân H. đã đến thẩm mỹ viện Cát Tường để sử dụng dịch vụ thẩm mỹ. Trong quá trình điều trị, nạn nhân H. bị tử vong nên một số nhân viên thẩm mỹ viện này đã đưa xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy ném xuống sông Hồng nhằm phi tang.

Sau đó, các nhân viên mang xe máy và tài sản của chị H. đến khu vực phường Sài Đồng bỏ lại tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Thanh tra Sở Y tế: cơ sở không được phép làm nhiều dịch vụ

Trao đổi với PV, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết hiện Phòng quản lý hành nghề (Sở Y tế Hà Nội) đang tới làm việc với đại diện thẩm mỹ viện.

Theo ông Cường, Thẩm mỹ viện Cát tường do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ, tuy không đăng ký và được cấp phép thực hiện các dịch vụ như như bơm ngực, cắt mí mắt, hút mỡ bụng, mỡ chi… nhưng thẩm mỹ viện này đã quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép (chăm sóc da), với giá thành quảng cáo mỗi dịch vụ lên đến 30-60 triệu đồng.

Đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội báo cáo vụ án thẩm mỹ viện. Ảnh: Minh Quang

BS Tường hiện là bác sĩ Khoa ngoại, bệnh viện Bạch Mai. Vợ bác sĩ Tường là bác sĩ của Bệnh viện E (Bộ Y tế) cũng tham gia tại cơ sở này. Theo Thanh tra Sở y tế vợ chồng BS này cùng bị bắt trưa nay. Hiện cơ quan công an đang chuẩn bị thực nghiệm hiện trường.

Theo Tuoitre.vn