TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bầu cử chủ tịch FIFA: Ông Sepp Blatter có thêm đồng minh

Thứ tư, 18/05/2011 15:03

Hôm qua tại Cairo, trong buổi họp của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF), Ủy ban chuyên trách đã cho biết sẽ ủng hộ ông Sepp Blatter trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA diễn ra vào ngày 1-6 tới.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (trái) bắt tay chủ tịch CAF, Issa Hayatou -

Ảnh: Getty Images

Trong một tuyên bố đăng trên website chính thức của CAF, ông Issa Hayatou chủ tịch CAF, đã viết rằng “tất cả các thành viên của CAF sẽ bỏ phiếu cho ông Sepp Blatter”. Được biết chính ông Issa Hayatou là đối thủ của ông Sepp Blatter trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào năm 2002 khi đó ông Blatter đã thắng áp đảo với tỷ số phiếu bầu 139-56.

Trước CAF thì các Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Bắc Mỹ (CONCACAF), Nam Mỹ (COMMERBOL), châu Đại Dương (OFC) đều đã tuyên bố sẽ ủng hộ ông Sepp Blatter. CAF có 53 thành viên, UEFA có 58 thành viên, CONCACAF có 35 thành viên, COMMERBOL có 10 thành viên và OFC có 11 thành viên; trong đó mỗi thành viên sẽ sở hữu một phiếu bầu.

Việc Liên đoàn bóng đá khu vực ủng hộ ông Sepp Blatter cũng đồng nghĩa rằng phần lớn thành viên trong khu vực đó cũng sẽ ủng hộ ông.

Trong thời gian qua, FIFA đã dính phải scandal mua bán phiếu bầu của các thành viên trong Ủy ban khi bỏ phiếu bầu chọn nước đăng cai World Cup 2018 và 2022, trong đó có nhiều cáo buộc cho rằng Qatar đã trả tiền cho một số nước để bỏ phiếu cho họ giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Và sắp tới, đối thủ của ông Sepp Blatter là một người Qatar, ông Mohamed Bin Hamman - chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và là người có vai trò rất lớn trong việc Qatar giành được quyền đăng cai World Cup 2022.

Trước những scandal đang xảy ra với FIFA, ông Bin Hammam tuyên bố “đây là thời điểm để thay đổi” trong khi đó ông Sepp Blatter đã gửi một thư ngỏ với độc giả của Ý khẳng định “nếu ông không tái cử thì bóng đá sẽ lâm nguy”.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới