TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi, sẽ xuất viện trong vài ngày tới

Thứ ba, 17/03/2020 15:10

Ca nhiễm Covid-19 thứ 18, bệnh nhân N.V.T (SN 1993, quê tỉnh Thái Bình), trở về từ Daegu (Hàn Quốc) sức khỏe đã ổn định, đã đủ điều kiện và sắp được ra viện.

Sáng 17/3, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, khẳng định sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T. (ca mắc Covid-19 thứ 18) đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

"Sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân N.V.T không ho, không sốt, không khó thở, đang chuẩn bị ra viện", bác sĩ cho hay.

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi, sẽ xuất viện trong vài ngày tới

Trước đó, bệnh nhân N.V.T., quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) và được cách ly tập trung ngày 4/3. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cùng kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tại đây, bệnh nhân này được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế hướng dẫn như: Dùng kháng sinh uống; vệ sinh các đường mũi, họng; dùng thêm các thuốc nâng cao thể trạng sinh tố nhóm B và cho thêm các thuốc kháng virus và miễn dịch.

BS Giang thông tin thêm, với bệnh nhân này, bằng kinh nghiệm đối với các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm, bệnh viện áp dụng điều trị tối ưu như kháng sinh liều cao tối, dùng thêm các thuốc về tăng cường hệ miễn dịch, và điều trị các triệu chứng thông thường.

Bệnh nhân T. được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần. Lần đầu ngày 7/3 và lần thứ 2 ngày 10/3 đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm lần thứ 3 vào của bệnh nhân ngày 13/3 có kết quả âm tính. Sau đó, ngày 16/3 làm xét nghiệm lần thứ 4 cho kết quả tiếp tục âm tính.

Như vậy, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới