TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bi kịch cháu bé bị bố đánh chết: 7 tuổi mới được khai sinh, chết mẹ không đưa tang

Thứ tư, 19/03/2014 14:11

Trưa 19/3 thi hài bé Đỗ Doãn Lộc – cháu bé bị bố đánh chết bằng điếu cày đã được làm lễ nhập quan, sau đó sẽ được đưa về Bắc Ninh (quê nội) để chôn cất. 8 năm sống trong cuộc đời đã có tới 6 năm lưu lạc, ăn nhờ ở đậu. 7 năm mới được khai sinh… Nay cháu đã

Bà Đô (bác cháu Lộc) cho biết, hiện mẹ cháu  là Doãn Thị Thành vẫn chưa biết thông tin cháu bị bố đánh cũng như việc cháu đã qua đời và gia đình cũng chưa có ý định thông báo cho cho người mẹ, bởi chị này đang thụ án ma túy 20 năm ở trại giam Tân Lập (Phú Thọ).

“Giờ làm sao có thể nói cho mẹ cháu được, mẹ cháu sẽ làm sao mà chịu đựng nổi sự mất mát đau thương này. Hiện giờ chị em chúng tôi chưa đành thông báo cho mẹ cháu biết. Dù rồi sau này, sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp chúng tôi lên thăm rồi thông báo sau.” - Bà Đô nghẹn ngào chia sẻ.

Điều trị cho cháu Đỗ Doãn Lộc trong những ngày qua, có nhiều bác sĩ của Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Việt-Đức, ai cũng thương cháu. Nhiều thầy thuốc đã bật khóc vì  thương tâm của cuộc đời cháu Lộc. Bác sĩ  Nguyễn Văn Uy là một trong những thầy thuốc điều trị trực tiếp cho cháu, cho đến hôm nay vẫn còn buồn. Anh cho biết: “Thật xót xa cho bé Lộc, mới 8 tuổi đầu đã phải chịu bao nỗi đau, sự chia lìa, thiếu hơi ấm tình yêu thương của bố mẹ”.

Bà Bình (chị gái của mẹ bé Lộc) kể: “Cuộc đời ngắn nhưng tôi đã chứng kiến những cú sống lớn của gia đình, khi em gái bị bắt vì bánh heroin là mình đã đau đớn rồi".

Mẹ của cháu Đỗ Doãn Lộc là Đỗ Thị Thành sinh năm 1964, tá túc với Đỗ Văn Lợi sinh năm 1968 mới sinh được Lộc. Ngày chị Thành mang thai, Đỗ Văn Lợi đã đi tù. Sau đó Thành phải về nhà chị gái ở và đẻ con, Thành cũng như cháu Lộc không được đằng nội thừa nhận. Vì họ cho rằng Lợi lấy 2 đời vợ không có con, nên họ không tin Lộc là con Lợi.

Theo bà Bình, 8 tuổi đầu bé Lộc mới được một lần gặp mẹ (cháu phải xa mẹ từ lúc mới mười mấy tháng tuổi khi mẹ phải  đi thụ án tù 20 năm). "Hôm bố nó ra tù, tôi mới tổ chức cho cháu vào thăm mẹ thằng bé mừng lắm, ôm hôn mẹ hít hà hơi ấm từ người mẹ. Tôi nói với cháu: “Này, đây mới là mẹ đẻ của con còn những nơi bác gửi là mẹ nuôi con. Ngày bố bị bắt là mẹ cháu mang cháu, mẹ cháu đẻ ra 10 tháng lại bị bắt, làm sao cháu biết được. Chỉ có bác là hình ảnh trong đầu cháu thôi”, bà Bình kể.

Trước Tết được bố đón về, thấy cháu giống bố nên đằng nội mới được công nhận. Cháu được khai sinh và đi học lớp 1. Nhưng đi học chưa được bao lâu cháu đã phải lìa đời vì trận đòn quái ác của bố. Hôm cháu nằm viện, các cô giáo ở trường học cũng lên thăm, chia tay tiễn biệt với cậu học sinh vô cùng đáng yêu nhưng bất hạnh.

Bà Bình còn chia sẻ: “Cuộc đời thằng bé thật cơ cực, tôi thương nó nên phải dấu chồng con gửi tiền nuôi cháu Lộc lưu lạc 2 nơi phải tới 6 năm năm trời".

Trước đó bà Bình gửi Lộc về nhà bà Thinh ở Ba Thá - Chương Mỹ (Hà Nội), người thấy hoàn cảnh thương tâm của Lộc nên nhận cháu  về nuôi. Sau đó do không có điều kiện trông nom cháu,  nên bà Thinh trả lại. Lần lưu lạc thứ 2,  bà Bình phải gửi Lộc cho một người bạn nuôi nhưng khi anh này lấy vợ thì lại trả Lộc về cho bà Bình. 7 tuổi Lộc về ở với bà Bình 1 năm, sau đó thì bố đón về nuôi mấy tháng thì bị bố đánh chết bằng điếu cày.

Theo người nhà cháu Lộc, việc chưa báo tin cho chị Thành về cái chết của cháu có khá nhiều nguyên nhân. Trong đó có một lý do là chị Thành bị bệnh tim khá nặng. Gia đình không muốn gây “sốc” cho chị này. Cũng theo người nhà cháu Lộc, gia đình sẽ tính toán thời điểm thích hợp để cho chị Thành biết sự thật.

PV đã cố gắng liên hệ với trại giam Tân Lập (Phú Thọ) tuy nhiên việc trao đổi với chị Thành về sự việc trên vào thời điểm hiện tại là chưa thể được. Được biết chị Thành hiện đang thụ án 20 năm tại phân trại 5, trại giam Tân Lập. Một số thông tin chúng tôi có được thì chị Thành đã thụ án được gần 7 năm, thái độ chấp hành án được đánh giá là khá. Tuy nhiên chị này thường xuyên bị rối loạn tuần hoàn não và huyết áp cao. Chị Thành đi tù với tội danh “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

giadinh.net.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới