TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bí mật cuộc đời của 1 trong 4 nữ tiếp viên hàng không đầu tiên của Việt Nam

Thứ hai, 12/09/2016 14:20

Mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một trong 4 nữ tiếp viên hàng không đầu tiên của Việt Nam có nhan sắc 'nghiêng nước nghiêng thành' khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nghề tiếp viên hàng không được đánh giá là một trong những nghề “hot” của xã hội. Bởi tiếp viên hàng không có cơ hội được du lịch đến nhiều vùng miền, lãnh thổ khác nhau trên khắp thế giới, được giao lưu tiếp xúc với nhiều tầng lớp xã hội và có thể tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng một cách dễ dàng. Tiếp viên hàng không thường được gắn liền với những người đẹp, duyên dáng, thông minh… là ngành nghề nhiều cô gái Việt Nam yêu thích.

Mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - bà Đặng Tuyết Mai thời trẻ

Trở lại những năm 60 của thế kỷ trước, thời kỳ mà xã hội thượng lưu theo phong trào Âu – Mỹ tràn ngập phố phường, một trong những chiêu đãi viên Hàng không (nữ tiếp viên hàng không) của hãng máy bay Air Vietnam đầu tiên của Việt Nam là bà Đặng Tuyết Mai – mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đang nổi tiếng hiện nay.

Vượt qua hàng trăm cô gái để trở thành chiêu đãi viên Hàng không

Bà Đặng Tuyết Mai là người gốc Bắc, được thụ hưởng gia phong nề nếp rất khắt khe của người đất Kinh kỳ. Khi theo gia đình vào Nam sinh sống, bà đã dự tuyển chiêu đãi viên hàng không. Đây là cuộc thi tuyển đầu tiên của Việt Nam và còn khá mới mẻ thời bấy giờ.

Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - bà Đặng Tuyết Mai có nhan sắc nổi bật (Ảnh: Internet)

Cuộc thi tuyển rất gắt gao. Cả bốn kiều nữ trúng tuyển đều là những cô gái dáng dong dỏng cao, giỏi hai ngoại ngữ Anh, Pháp và kiến thức xã hội cực kỳ phong phú, hiểu biết nhiều vấn đề trong xã hội.

Bà Đặng Tuyết Mai chia sẻ, do may mắn được cha mẹ sinh ra có chút nhan sắc và mê đọc sách từ bé nên không chút lúng túng trong phần thi ứng xử tình huống.

Bà sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, nghề chiêu đãi viên còn khá mới mẻ lúc bấy giờ, bố mẹ của bà Đặng Tuyết Mai lại muốn con gái có cuộc sống êm đềm nên đã ngăn cấm con theo nghề. Vì vậy, Tuyết Mai đã phải thuyết phục bố mẹ đủ điều các cụ mới miễn cưỡng cho đi làm nghề chiêu đãi viên Hàng không.

Bà Tuyết Mai kể lại, bắt đầu một ngày mới với công việc của một chiêu đãi viên Hàng không quốc tế, bà phải học rất nhiều, rất cần mẫn để có thể thành thục các thao tác chuyên nghiệp trên các chuyến bay.

Vẻ đẹp của mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, bà Đặng Tuyết Mai được nhiều người ngưỡng mộ đến tận bây giờ (Ảnh: Internet)

Được cầu hôn bằng máy bay trực thăng

Cũng vì làm tiếp viên hàng không, bà Đặng Tuyết Mai đã có cơ hội quen biết, gặp gỡ với nhiều nhà lãnh đạo lớn thời bấy giờ. Trong một chuyến bay xa, vẻ đẹp quý phái, thanh lịch của bà Đặng Tuyết Mai đã lọt vào “mắt xanh” của một nhân vật có tiếng. Sau một vài lần gặp gỡ, bà Đặng Tuyết Mai đã phải lòng người đàn ông mà theo bà: “Đến tận bây giờ, dù tình xưa đã tắt nhưng tôi vẫn còn nhớ anh có đôi mắt rất đàn ông. Người đàn bà nào nhìn vào cũng sụm chân run rẩy".

Bà Đặng Tuyết Mai và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngày nhỏ (Ảnh: Internet)

Sau đó, vào một ngày định mệnh, bà Đặng Tuyết Mai được người đàn ông trong mộng mời đến ăn tại một nhà hàng sang trọng với lời nhắn: “Cô Mai không phải lo. Tôi đến nơi hẹn bằng máy bay. Chúng ta gặp nhau tại cửa thang máy phòng ăn riêng không có ai trên thế gian này nhìn thấy đâu”.

Bà Đặng Tuyết Mai có cuộc sống trong giàu sang nhung lụa

Bà Đặng Tuyết Mai trang điểm nhẹ nhàng, muốn giữ những nét thật nhất trên khuôn mặt, làn da và sự tươi trẻ hồn nhiên. Trong buổi hẹn, bà đã nhận được lời cầu hôn ngọt ngào mà đến bây giờ nhớ lại, bà Tuyết Mai không thể diễn tả được cảm giác rất đặc biệt và thiêng liêng khi ấy.

Ở tuổi trung niên, bà Đặng Tuyết Mai vẫn đẹp rạng rỡ

Có thể nói, bà Đặng Tuyết Mai là người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam được người đàn ông trong mộng đi trực thăng đến cầu hôn. Một đám cưới tổ chức lớn nhất, đông đúc khách mời nhất và tốn kém nhất. Cả hai sau đó có một người con chung là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Tuy nhiên, do sự thay đổi của lịch sử, cả hai đã không thể sống bên nhau trọn đời.

Hình ảnh Nguyễn Cao Kỳ Duyên (áo đỏ) và bà Đặng Tuyết Mai (áo đen) khi bà đã 73 tuổi

Nhan sắc hiện tại của bà Đặng Tuyết Mai dù bà đã 75 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ

Hiện nay, bà Đặng Tuyết Mai đã 75 tuổi, đang sinh sống cùng con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ở tuổi 75, bà vẫn giữ được vẻ đẹp rạng rỡ, thân hình trẻ trung khiến nhiều người ngưỡng mộ.

>> Nhan sắc 3 thế hệ của gia đình MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Theo Giadinhvietnam.com