TIN TỨC » Dòng sự kiện

"Biển người" rơi nước mắt trong giây phút di quan tiễn đưa Đại tướng

Chủ nhật, 13/10/2013 08:52

(Ngoisao.vn) - Người dân đã tập trung từ tờ mờ sáng xếp hàng 2 bên đường và không ngừng nước mắt vì xúc động khi linh cữu của Người đi qua.

Từ tờ mờ sáng, người dân đã tập trung rất đông ra những tuyến đường linh cữu Đại tướng đi qua, từ các cụ già tới em nhỏ đều ngồi ngay ngắn trên vỉa hè chờ đợi. Rất nhiều người còn mang theo di ảnh Đại tướng được lồng khung trang trọng. Nhiều bạn trẻ mặc áo đỏ thắm cờ đỏ sao vàng dân tộc, tay đeo băng đen tưởng nhớ linh hồn Đại tướng.

Chưa tới 7 giờ, dường như người dân đã đổ hết ra đường, một biển người đông đúc chờ đợi, nhưng bầu không khí vẫn khá tĩnh lặng, trang nghiêm, dường như trên khuôn mặt ai cũng lắng lại nỗi đau thương trước sự mất mát quá lớn của dân tộc.

Tại khu vực Lăng Bác, người dân cũng có mặt từ rất sớm để dự lễ chào cờ lúc 6h.

Từ Nhà tang lễ Quốc gia, Linh cữu Đại tướng được phủ Quốc kỳ đặt trong lồng kính trên cỗ linh xa có gắn khẩu đại pháo phía sau cùng 25 xe tiêu binh lặng lẽ đi qua các tuyến phố trung tâm Thủ đô.

 

 

 

 

 

Nỗi xúc động của người dân dường như kìm nén suốt những ngày qua khi tận mắt nhìn thấy linh cữu Đại tướng lại ùa ra nức nở, nghẹn ngào. Không gian chỉ còn những tiếng khóc bùi ngùi khi tiễn đưa vị Đại tướng của dân tộc.

  

  

Huong Giang, Ảnh: Hoàng Vũ