TIN TỨC » Dòng sự kiện

Bức xúc với hung thủ giết nữ sinh thoát án tử

Thứ ba, 14/08/2012 16:33

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tích cực điều tra vụ án giết người mang tính chất dã man, đồng thời xác định được giấy khai sinh gốc của hung thủ này.

Ngay sau khi hung thủ Lê Tuấn Anh, sát hại rồi hãm hiếp thiếu nữ Nguyễn Thị Bích Ngọc, nhiều người lại lo lắng cho sự suy đồi đạo đức trong một bộ phận giới trẻ hiện nay. Điều làm mọi người ghê rợn, chính là việc hung thủ này "nhơn nhơn" tự nhận là "anh em họ với Lê Văn Luyện", sát thủ gây thảm án đau lòng ở Bắc Giang xảy ra cách đây gần một năm.

Hôm nay, cơ quan điều tra Công an Thanh Hóa cho biết, sát thủ Lê Tuấn Anh, sinh ngày 26.10.1995, tức là tính đến thời điểm gây án, hung thủ này chưa đủ 17 tuổi. Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành, những kẻ gây án dưới 18 tuổi, dù bị truy tố khung nặng nhất cũng chỉ bị phạt 18 năm tù. Có thể, chính vì biết về điều luật này, nên hắn ta đã rất thản nhiên khai báo và tự nhận rằng mình là "em họ của sát thủ Luyện".

Ngay sau khi vụ án xảy ra, nhiều độc giả, cư dân mạng đã tỏ rõ sự bức xúc về kẽ hở pháp luật xung quanh việc xử lý những kẻ phạm tội man rợ dưới 18 tuổi không bị tử hình. Nhiều độc giả cho rằng cần sửa lại một số điều luật để kể cả những kẻ dưới 15 tuổi, khi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đều phải tử hình để răn đe. Nếu không xã hội sẽ tiếp tục có thêm những "Lê Văn Luyện" và "Lê Tuấn Anh" khác nữa.

"Tôi có cảm giác sau vụ án của Lê Văn Luyện, hầu như ai cũng biết luật pháp không tử hình những tội phạm dưới 18 tuổi bất kể tội gây ra tội 'tày đình' hay 'thảm sát'. Đây thật sự là một kẽ hở mà các tội phạm tuổi teen có thể gây ra tội ác dã man hơn trong tương lai. Đó là chưa kể đến việc có thể người lớn sẽ lợi dụng tuổi teen để làm những điều tương tự. Theo tôi, cần chỉnh sửa lại luật cho các đối tượng này", độc giả nick lantran@... bức xúc.

"Sát thủ Lê Văn Luyện và Lê Anh Tuấn ở vụ án trên đây là một minh chứng rõ ràng. Chúng biết không bị tử hình nên thản nhiên, coi thường pháp luật. Cần phải sửa luật để răn đe những đối tượng này. Đó cũng là cách bảo vệ tốt hơn cuộc sống của mọi người", một độc giả khác có nick nguyenha@... viết.

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới