TIN TỨC » Dòng sự kiện

Cánh tay robot và những vai trò nổi bật trong công nghiệp

Thứ sáu, 22/10/2021 11:25

Robot ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất và tăng năng suất lao động, thay thế sức người làm việc trong môi trường độc hại.

Ngày nay, sự xuất hiện của cánh tay robot đã góp phần nâng cao đời sống sản xuất của con người. Với ngoại hình nhỏ gọn, khả năng làm việc linh hoạt, cánh tay rô bốt được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công việc khác nhau, mang lại nhiều ưu điểm nổi bật sau:

1. Hoàn thành tốt nhiều công việc cùng lúc

Các cobot có thể di chuyển linh hoạt lên xuống, sang nơi này nơi khác, tháo ra hay hàn các chi tiết máy móc cực kỳ dễ dàng. Thêm vào đó, các sản phẩm robot còn được lập trình cùng lúc nhiều công việc khác nhau mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho doanh nghiệp.

2. Độ chính xác cao

Cánh tay robot không chỉ được dùng để hỗ trợ nâng các mặt hàng có trọng lượng lớn, xếp các vật nặng hay di chuyển các vật có kích thước cồng kềnh, mà cobot có thể thực hiện các công việc nhỏ cực kỳ hoàn hảo và mang lại độ chính xác cao, đảm bảo thành phẩm cuối cùng sẽ làm hài lòng mọi quản lý khó tính.

3. Di chuyển nhanh

Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước khả năng di chuyển tốc độ cao của các cánh tay robot. Đồng thời, việc ứng dụng cobot vào dây chuyền sản xuất sẽ giảm thiểu các tình huống nguy hiểm cho con người, mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn hơn.

4. Tối ưu chi phí

Robot tạo ra nhiều ảnh hưởng lớn trong ngành sản xuất công nghiệp nặng / nhẹ hiện nay. Việc ứng dụng cobot sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí như: thuê nhân công, thuê máy móc, thuê mặt bằng lớn… hạn chế sai sót, đảm bảo chất lượng tốt nhất giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao hơn.

5. Tự động hóa cao

Khác với con người sẽ cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán khi phải thực hiện một công việc lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này đôi khi dẫn đến sự mất tập trung, khiến hiệu quả công việc giảm sút.

Trong khi đó, cobot được lập trình thông minh với khả năng làm việc liên tục không ngừng nghỉ, đặc biệt sẽ không có tình trạng “nghỉ việc”, “ốm đau”, “lơ đễnh”... đảm bảo dây chuyền sản xuất luôn vận hành trơn tru, thành phẩm tạo ra nhiều hơn và ít lỗi hơn.

Nếu bạn đang tìm mua các dòng sản phẩm robot chất lượng cao mà phải đảm bảo giá thành phải chăng thì hãy liên hệ ngay Robot Universal (Việt Nam) để được tư vấn về các dòng cobot hiện đại nhất như: Robot UR3e, Robot UR5el, Robot UR10e, Robot UR16e… được rất nhiều doanh nghiệp lớn / nhỏ trên toàn cầu ưa chuộng và đặt hàng liên tục trong những năm gần đây. Đặc biệt, bạn còn được quyền trải nghiệm miễn phí sản phẩm trong thời gian thỏa thuận trước khi quyết định đặt hàng nhé!

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới