TIN TỨC » Dòng sự kiện

Câu chuyện khởi nghiệp của cô gái Ngô Mỹ Hạnh và con đường giúp phái nữ đẹp lên từ sản phẩm thiên nhiên

Thứ ba, 20/07/2021 11:58

Từ hoa quả, cỏ cây, thảo dược tự nhiên, gần gũi với đời sống, cô gái người Hà Nội Ngô Mỹ Hạnh đã sản xuất nên những sản phẩm chăm sóc, làm đẹp an toàn. Mỹ Hạnh chọn con đường khởi nghiệp từ “cây nhà lá vườn”.

Từ căn nhà của Ngô Mỹ Hạnh lúc nào cũng thơm ngát mùi hương hoa quả, thảo dược. Hạnh học giáo dục mầm non tại Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng lại tâm huyết với các sản phẩm từ thiên nhiên. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm, Mỹ Hạnh dần khám phá ra những công thức để làm nên sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên.

Đó là các sản phẩm như củ nghệ, quả mướp đắng, hoa hồng, nha đam… được điều chế theo công thức an toàn. Nguyên liệu được rửa sạch, đem sấy khô hoặc nấu lên theo công thức đặc biệt. Bột này dùng làm sữa tắm tốt cho da. Ngoài ra, Hạnh còn sử dụng nhiều loại như bạc hà, bạch chỉ, tía tô, sả, hoa hồng, ngải cứu, hoa hồi, hoa nhài,… dùng để xông mặt và lấy nhân mụn thay vì mỗi tuần mấy lần đi spa. Từ những sản phẩm thanh lọc, mát mẻ, tốt cho cơ thể này, những loại dầu bưởi, ô liu do Mỹ Hạnh chế tạo ra cũng hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, không dùng phụ gia, chất bảo quản.

Mỹ Hạnh cho biết, nguyên liệu để làm nên sản phẩm được cô tự tay trồng ở nông trại của mình cách Hà Nội 20km hoặc lấy từ những nhà vườn, siêu thị nên có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa phân thuốc. Những máy sấy, máy xay được cô trang bị chu đáo, độ khử trùng tuyệt đối.

Hiện tại, dù quy mô sản xuất chưa lớn nhưng cô cũng đã có mạng lưới với gần 500 nhà phân phối và các đại lý lớn nhỏ. Cô chia sẻ, cao điểm mỗi ngày Mộc Nhan có thể bán được hơn 3000 đơn trên các nền tảng online. Đây là con số khá ấn tượng với người khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng như Mỹ Hạnh. Cô kể, mình đã trải qua nhiều thất bại như làm sao để giữ màu sản phẩm, đo lường nhiệt độ phù hợp khi sấy hoa cỏ, đầu ra cho sản phẩm… Nhưng rồi ý chí khởi nghiệp đã giúp cô chinh phục tất cả. Hiện nay, khách hàng của cô chủ yếu trên mạng xã hội đặt hàng và cô sẽ mang đến tận nhà cho khách.

Mỹ Hạnh có một lượng khách khá lớn, một số khách hàng thân thuộc sử dụng các sản phẩm của thương hiệu Mộc Nhan, cho biết: “Các sản phẩm này đều từ thiên nhiên nên rất an tâm. Tôi sử dụng và thấy làn da của mình sáng lên hẳn, cơ thể cũng được thanh lọc”. Nhờ đó, sức khỏe sẽ được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm thiên nhiên Mộc Nhan đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Mỹ Hạnh cho biết, dự định sắp tới của cô là sẽ mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng sản phẩm. Cô cũng đang ấp ủ về xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm để tạo chỗ đứng với người sử dụng.

Để biết thêm thông tin về Ngô Mỹ Mạnh, độc giả có thể theo dõi qua

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/hanmy304

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới