TIN TỨC » Dòng sự kiện

CEO 9x Trang Nguyễn – Người truyền cảm hứng kinh doanh online của giới trẻ

Thứ ba, 27/04/2021 09:57

Gặt hái được nhiều thành công từ khi còn trẻ, cô chủ của chuỗi cửa hàng thời trang Genni mong muốn có thể truyền cảm hứng đến nhiều người có cùng đam mê lĩnh vực thời trang và những start up trẻ hãy mạnh dạn đi theo con đường mình đã chọn. 

Sự phát triển của thương mại điện tử đã giúp cho các doanh nghiệp và các cửa hàng kinh doanh thu được lợi nhuận lớn, có thêm nguồn tiếp cận khách hàng và tối ưu được các chi phí về mặt bằng, kho bãi. Thế nhưng lĩnh vực này cũng tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức cho những người mới chập chững vào nghề, đặc biệt là các start up trẻ. Để có được thành công như hiện tại, cô chủ chuỗi cửa hàng thời trang Genni cũng đã gặp không ít khó khăn. Như nhiều Start up khác, khi mới có ý định gia nhập thị trường thời trang, Trang Nguyễn đã lựa chọn hướng kinh doanh onine để tiết kiệm chi phí. Những khó khăn mà cô gái trẻ phải đối mặt chủ yếu đến từ việc tìm kiếm khách hàng và làm sao để tạo được niềm tin với người tiêu dùng.

Nhờ sự khéo léo, tìm tòi học hỏi và thấu hiểu tâm lý khách hàng, cô chủ trẻ Trang Nguyễn đã có được thành công bước đầu và từng bước định vị thương hiệu trên thị trường. Quãng thời gian 2 năm start up đã cho cô gái 9x này nhiều trải nghiệm về cả thành công và thất bại. Nhớ lại những ngày đầu kinh doanh, nguồn vốn mà Trang Nguyễn sử dụng chủ yếu đến từ những khoản tích lũy từ việc kinh doanh nhỏ lẻ khi cô còn là sinh viên. Những khách hàng đầu tiên của Genni là người quen, gia đình, bạn bè đến ủng hộ. Đây là nguồn động lực không nhỏ giúp CEO 9x có thêm niềm tin để xây dựng một thương hiệu hướng tới đối tượng trẻ.

CEO Trang Nguyễn cho biết thêm, việc kinh doanh online khó ở chỗ làm sao xây dựng được niềm tin với khách hàng. Trước nhiều tình trạng treo đầu dê bán thịt chó hay các tình huống trớ trêu khi mua đồ online dỏm, các khách hàng cũng e ngại khi quyết định sử dụng sản phẩm của một thương hiệu mới. Ngoài ra, khi kinh doanh online, khách hàng cũng không được thử đồ mà chỉ có thể xem qua ảnh và video trên mạng. Điều này gây không ít khó khăn và trở ngại nhưng cũng khiến cô chủ Trang Nguyễn quyết tâm chinh phục nhóm đối tượng tiềm năng này.

Những ý tưởng mà cô chủ 9x nghĩ ra như: Sử dụng hình ảnh thật, video thật của sản phẩm, tổ chức livestream trên trang cá nhân hay cho khách hàng được kiểm tra hàng trước khi nhận đã giúp các khách hàng dần tin tưởng vào chất lượng của các sản phẩm của Genni. Từ khách lạ, khách mới, cô chủ Trang Nguyễn có được cho mình thêm tập khách ruột, khách quen biết đến và yêu mến các sản phẩm của Genni.

Tính đến thời điểm hiện tại, cô gái 9x này đã sở hữu cho mình 3 cửa hàng với thương hiệu Genni có mặt tại các quận ở Hà Nội, trở thành địa chỉ quen thuộc của các tín đồ yêu thích thời trang và phụ kiện. Các cửa hàng của Genni Shop đều cung cấp đa dạng từ quần áo thời trang đến dày dép, phụ kiện. Các mẫu mới luôn được cập nhật thường xuyên, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Nhiều sản phẩm được restock liên tục mới đáp ứng được nhu cầu và sự yêu thích của các khách hàng dành cho Genni Shop. Không những vậy, các sản phẩm ở Genni Shop đều được lựa chọn kỹ càng để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà vẫn phù hợp với túi tiền.

Đúc kết lại, cô chủ 9x cho rằng, để thành công với lĩnh vực kinh doanh online, những người trẻ đừng nên ngại thử sức, hãy cứ đam mê và theo đuổi đam mê. Thế nhưng hãy dùng một cái đầu lạnh để luôn sẵn sàng thay đổi và ứng phó với những khó khăn của thị trường. Bên cạnh đó, cũng đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ và những mối quan hệ xung quanh. Mỗi người sẽ có một câu chuyên thành công khác nhau, bản thân Trang Nguyễn cũng đã học hỏi rất nhiều từ những người khác. Và trên cả, hãy kinh doanh bằng “cái tâm” bởi đó là chiếc chìa khóa vàng dẫn đến thành công. Là kim chỉ nang vượt qua khó khăn và thách thức trong kinh doanh.

Bằng việc chia sẻ hành trình đến với thành công của bản thân, Trang Nguyễn mong rằng đây sẽ là nguồn động lực cho các bạn trẻ yêu thích kinh doanh có thêm niềm tin để dấn thân vào lĩnh vực này. Cô cũng mong rằng những ai còn đang băn khoăn hay đắn đo sẽ có thêm dũng khí để theo đuổi. Bởi thành công sẽ đến, khi ước mơ đủ lớn và quyết tâm đủ mạnh.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới