TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chân cầu Kiện Khê ngập rác

Thứ ba, 20/09/2011 16:25

Mỗi khi đi qua cầu Kiện Khê ở thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) người đi đường luôn ghê sợ bởi một bãi rác khổng lồ đang tồn tại dưới chân cầu, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Đã hơn ba năm nay, kể từ khi cầu Kiện Khê được đưa vào sử dụng thì từng ngày chân cầu trở thành nơi tập kết rác sinh hoạt.  Không chỉ có vậy nơi đây còn là địa điểm lí tưởng cho các bác lái xe phóng uế hay những con nghiện hoạt động mà ít người để ý tới.

Theo tìm hiểu, phần lớn rác ở đây là rác thải sinh hoạt của người dân, nhưng do không có nơi để tập kết rác thải hợp lí nên chân cầu đã trở thành nơi tập kết của thị trấn này. Mỗi ngày có hàng tấn rác thải được xe chở về đây và đổ thẳng xuống chân cầu. Đứng trên cầu nhìn xuống là một bãi rác khổng lồ đang cao dần. Mùi hôi thối bốc lên kinh khủng, thế nhưng người dân sinh sống quanh đây đang từng ngày phải sống chung với mùi hôi thối của bãi rác mà không có cách nào khác.

Những người dân quanh vùng bức xúc cho biết: bãi rác trên đã hình thành và tồn tại đã khá lâu, tuy nhiên chưa thấy cơ quan chức năng xử lý hay có biện pháp gì như chôn lấp hay phun thuốc nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường và phát sinh mầm bệnh.

Bác Nguyễn Văn Nam nhà ở gần đây cho biết: “Bãi rác đang từng ngày gây ô nhiễm môi trường sống của chúng tôi. Hàng trăm loại rác được tập trung về đây gây mùi hôi thối và kéo theo rất nhiều ruồi nhặng. Ban ngày mà chúng tôi cũng chẳng dám mở cửa, bởi sợ mùi hôi thối sộc vào trong nhà. Những ngày nắng thì mùi hôi thối bốc lên kinh khủng... còn ngày mưa thì nhầy nhụa”.

Trước tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của bãi rác trên, người dân cũng đã kiến nghị lên các ban ngành chức năng của thị trấn Kiện Khê để mong có một giải pháp hợp lí hơn. Tuy nhiên tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Và hàng ngày những xe rác lại ùn ùn kéo về đây để xả rác mặc cho sự ô nhiễm đang đầu độc cuộc sống của người dân từng ngày.

Rác thải ngập chân cầu đang cao lên từng ngày.

Toàn bộ chân cầu trở thành nơi tập kết rác.
Phía bên kia cũng chung tình cảnh ngập rác.
Rác được đổ dài từ đầu cầu tới cuối cầu.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nơi đây.

Lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới