TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chân dung hung thủ giết người, cướp tiệm vàng ở Hưng Yên

Thứ tư, 02/05/2012 20:29

Đi cầm đồ xe máy được 7 triệu rồi tiêu hết một nửa, Toán rủ Tình đi cướp tiệm vàng Kiệm Huyền vì trước đó đã thám thính tại đây không có camera theo dõi an ninh.

Cướp tiệm vàng ở Hưng Yên: Cướp tiệm vàng táo tợn ở Hưng Yên

Cướp tiệm vàng ở Hưng Yên: Thông tin mới nhất

Cướp tiệm vàng ở Hưng Yên: Lời kể của nạn nhân

Toán, thủ phạm chính trong vụ giết người, cướp tiệm vàng.

Khoảng 17h ngày 2/5, hung thủ chính vụ cướp tiệm vàng Kiệm Huyền ở Bô Thời, Khoái Châu, Hưng Yên là Nguyễn Viết Toán (19 tuổi, trú tại thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) được đưa về tới trụ sở công an tỉnh. Toán là hung thủ đâm chết một người, hai người trọng thương sau khi cướp giật tài sản ở tiệm vàng rồi bỏ chạy vào tối 1/5. Biết không thể trốn thoát, tới gần trưa ngày hôm sau, Toán gọi điện cho cậu tự thú và được gia đình đưa lên công an huyện Yên Mỹ ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Toán khai nhận, trưa 1/5, Toán mang chiếc xe máy của gia đình đem cầm đồ ở thị trấn Ân Thi được 7 triệu đồng. Sau đó, Toán sang làng bên rủ Hà Văn Tình (SN 1996). Cả hai ăn tiêu, đánh lô đề hết 3 triệu.

Khoảng 21h30, hai thanh niên này bắt xe ôm từ huyện Ân Thi về thị tứ Bô Thời (cách nhau khoảng hơn 3km) và vào tiệm vàng Kiệm Huyền. Cả hai hỏi mua vàng nhưng số tiền không đủ nên chuyển sang mua dây chuyền bạc 5 lượng, giá 4,5 triệu đồng.

Bà Huyền, chủ tiệm vàng đưa sợi dây cho Toán đeo. Lợi dụng lúc vợ chồng chủ tiệm không để ý, Toán và Tình bỏ chạy sang bên kia đường, về phía thôn Cao Quán. Ông Đỗ Xuân Kiệm là chủ tiệm vàng đuổi theo. Sau đó, các cháu ông là anh Đỗ Xuân Lượng (38 tuổi),  Đỗ Bá Hiền (27 tuổi), Đỗ Như Minh (25 tuổi) lâu không thấy ông Kiệm về nên cầm gậy đuổi theo.

Toàn và Tình chạy tới cánh đồng thì bị đuổi kịp. Nhóm đuổi cướp đông hơn, Tình bị bắt. Trong khi đuổi bắt Toán, người trong nhóm nhà ông Kiệm đã xảy ra vật lộn với tên cướp. Toán đã rút dao đâm anh Lượng một nhát thấu tim. Đâm xong, hung thủ trốn xuống mương nước gần đó, dung lá phủ lên đầu. Mọi người ra càng ngày càng đông, có người soi đèn thấy Toán và tiếp tục hô hoán. Toán bị một người dùng thanh gỗ đánh liền ngoi lên và dung dao đâm liên vào anh Hiền và Minh.

Gây án xong, Toán chạy bộ về nhà nhưng không vào rồi đi bộ ra đường quốc lộ bắt xe về Hà Nội. Sáng nay, Toán liên lạc với người cậu ruột và được động viên ra đầu thú. Cậu của Toán đã đưa hung thủ ra công an huyện Yên Mỹ.

Cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản của Toán, còn Tình bị điều tra hành vi cướp tài sản.

Infonet