TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chân dung nữ quái đưa vợ chồng Tàng Keangnam vào tù

Thứ hai, 14/10/2013 14:41

"Thảo xíu" là biệt danh của một nữ quái ở Bắc Giang với bề dày thành tích trong giới giang hồ. Nhân vật này đã đưa vợ chồng Tàng Keangnam vào con đường lao lý.

Vợ chồng Giàng A Tàng  còn gọi là "Tàng Keangnam" (ở Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) bị bắt vào ngày 26/7, tại Bắc Giang, khi đang vận chuyển 265 bánh hêrôin lên Lạng Sơn tiêu thụ khiến xôn xao dư luận không chì vì số ma túy tiêu thụ lớn mà còn ở chỗ phong cách đại gia, tiêu tiền như nước của đôi vợ chồng này.

Chân dung nhân vật Thảo "xíu".

Để có tiền ăn chơi, Tàng Keangnam đã móc nối với Lương Thị Thảo (34 tuổi, tức Thảo "xíu”) ở đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) để buôn bán ma túy ra nước ngoài. Theo điều tra của công an Bắc Giang, Thảo "xíu" là tình nhân của một người có biệt danh là Bộ "đại ca", chuyên buôn bán ma túy.

Năm 2011, người tình bị bắt, Thảo "xíu" tiếp tục cầm đầu đường dây ma tuý liên tỉnh, thậm chí xuyên quốc gia hoạt động với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi.

Để việc mua bán ma tuý không bị cơ quan công an phát giác, Thảo và những người có liên quan thường thay đổi thời gian, địa điểm giao hàng, phương tiện vận chuyển. Một trong những bạn hàng thân thiết của Thảo "xíu" chính là Tàng Keangnam. Trong hồ sơ điều tra, Thảo chính là kẻ trực tiếp móc nối mua ma túy từ Mộc Châu rồi phân phối lại, trong đó có nhiều người ở Bắc Giang.

Giàng A Tàng - Tàng Keangnam.

Mỗi phi vụ làm ăn, thị thường vận chuyển, mua bán từ 200 bánh trở lên. Nhiều lần Thảo còn vận chuyển thẳng ma tuý sang Trung Quốc tiêu thụ theo kiểu "mua gốc, bán ngọn", thu lời tiền tỷ mỗi chuyến.

Trong tháng 7/2013, Thảo đã bị công an điều tra và bắt giữ tại một khu chung cư ở  Hà Nội.

Thảo đã cúi đầu thừa nhận và cung cấp nhiều nguồn tin giá trị, tạo thuận lợi cho cơ quan điều tra lên phương án bắt giữ những đối tượng khác trong đường dây ma tuý này, trong đó có Giàng A Tàng - Tàng Keangnam. Ngày 26/7, Tàng Keangnam cùng vợ và một đồng minh tin cậy lái xe ôtô 7 chỗ chở theo 265 bánh hêrôin, 600 viên ma túy tổng hợp lên Lạng Sơn tiêu thụ, khi đi qua Bắc Giang thì bị bắt.

Theo Baodatviet.vn