TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chân dung sát thủ giết cả nhà người yêu

Thứ ba, 25/12/2012 08:07

Hai tiền án trộm cắp, hai lần bóc lịch trong tù nhưng Đại vẫn không cải tà quy chính để rồi mang dã tâm sát hại cả gia đình người yêu.

Qua làm việc với Công an phường Bắc Sơn – Kiến An (Hải Phòng) và tìm hiểu của PV được biết, Lê Thanh Đại, sinh năm 1981, trú tại tổ 15, phường Bắc Sơn (Kiến An, Hải Phòng). Y đã có 1 vợ cùng đứa con 8 tuổi. Hai vợ chồng đã làm đơn xin ly hôn nhưng chưa được tòa án thụ lý giải quyết.

Nhà Đại có 3 anh em. Đại đã từng học tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng. Trong quá trình học tập đến năm thứ hai, Đại bị phát hiện lấy trộm tiền của thầy giáo. Vì hành vi này, Đại đã phải ngồi tù 2 năm.

Sát thủ Lê Thanh Hải

Sau khi ra tù, Đại đi lang thang tìm việc rồi quen chị Hoàng Thị T. (SN 1983, quê huyện Đô Lương, Nghệ An) đang học đại học trên Hà Nội.

Mặc dù chưa cưới, nhưng T. đã có bầu với hắn. Thời gian này, Đại lại tiếp tục đi trộm cắp. Hắn “chôm” xe máy của người dân. Đại bị bắt, bị xử tù. Nhưng vì phải cưới gấp, bố hắn làm đơn xin bảo lãnh 1 tuần cho hắn về cưới vợ. Sau khi cưới vợ hắn lại vào ngồi “bóc lịch” tiếp.

Ra tù, Đại không chăm cho gia đình nên chị T. đã làm đơn yêu cầu ly hôn với hắn. Sau khi ký vào đơn ly hôn, Đại luôn tìm mọi cách để tìm và đe sát hại vợ. Cách đây khoảng 1 tháng, chị T. và đứa con 8 tuổi phải bỏ trốn lên Hà Nội.

Từ ngày ra tù, Đại chủ yếu sống lang thang ở Thái Bình. Cách đây khoảng 2 tháng, Đại tình cờ quen biết chị Nguyễn Minh Tâm, giáo viên một trường Trung học cơ sở tại huyện Kiến Xương.

Hai người nảy sinh tình cảm nam nữ và có ý định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, do gia đình ngăn cấm, nên chị Tâm đã bỏ nhà đi thuê nhà trọ để sống cùng Đại. Gần đây mọi người khuyên bảo nên chị Tâm mới về nhà.

Được biết có lần hai người đã cùng uống thuốc ngủ để tự tử nhưng không thành.

Ngôi nhà kẻ sát nhân giờ cửa đóng then cài (Ảnh Nam Minh)

Đến khoảng 14h chiều ngày 23/12, xảy ra án mạng. Theo điều tra ban đầu, Đại đã lấy khúc gỗ chân tủ trong nhà, xông vào phòng đánh chị Tâm. Thấy động, mẹ chị Tâm là bà Cún đi lên phòng. Bất ngờ bị Đại dùng khúc gỗ đánh đến chết.

Xuống tầng 1, thấy ông Tòa - bố chị Tâm đang ngồi tiếp khách, Đại lẳng lặng chờ. Ngay sau khi khách về, Đại cấm khúc gỗ tấn công ông Tòa rồi dùng dây cuaroa siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi hạ sát 3 người, Đại khóa trái cửa nhà và ngồi ở bên trong. Đến 23h ngày 23/12, Đại mới đi về khu nhà trọ ở khu vực Cầu Đen – TP Thái Bình, mang theo những tài sản cướp được gồm 1 xe máy Wave Alpha, 1 máy tính xách tay và 2 điện thoại di động. Hắn mang số tài sản bỏ trốn về Hải Phòng định tiêu thụ.

Do trời rét, Đại không về Hải Phòng ngay mà thuê nhà nghỉ tại xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) để nghỉ.

Thông qua công tác nghiệp vụ, đến 1h ngày 24/12, cơ quan điều tra đã bắt giữ Lê Thanh Đại ngay tại nhà nghỉ.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Khám phá