TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chìm phà Quảng Nam: Một người chết, hàng chục người mất tích

Thứ ba, 22/11/2011 11:11

Mặc dù có tàu thuyền của ngư dân ở cảng Kỳ Hà đến cứu vớt, nhưng do nước vào mạnh và phà chìm quá nhanh nên việc cứu vớt gặp khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, chiếc phà mang biển hiệu 0379 của xã Tam Hải, huyện Núi Thành đang chở khoảng 30 đến 35 người, chủ yếu là công nhân và học sinh, một chiếc xe tải trọng tải khoảng gần 2 tấn chở đầy gỗ dương liễn và 30 xe máy... Khi chiếc phà chuẩn bị cập bến thì bất ngờ bị chìm.

Được biết, chiếc phà này chỉ được phép chở tối đa 30 người và không được chở ô tô. Chiếc phà này bằng gỗ và là phà cũ không có thiết kế. Từ tháng 7-2011, xã Tam Hải đã đưa vào sử dụng con đò mới bằng sắt trị giá trên 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, đò mới có thiết kế không đúng, chạy rất chậm, hao nhiên liệu, nên địa phương vẫn dùng cả phà cũ.

Hiện toàn bộ lực lượng hải đội 2, bộ đội biên phòng và đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà và lực lượng tăng cường của Bộ chỉ huy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Hàng trăm người dân theo dõi cuộc tìm kiếm (Ảnh: Người Lao Động)

Theo ghi nhận nhanh của chúng tôi, lực lượng cứu hộ đã vớt được xác nạn nhân Vũ Thị Thiện Thẩm (khoảng 25 tuổi) và khoảng trên 10 người được cứu sống.

Eva