TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chinh phục môn văn với cô giáo Yến Oanh trên nền tảng TikTok mới lạ

Thứ tư, 06/07/2022 16:32

Thời đại công nghệ số phát triển, việc tiếp cận và truyền đạt tri thức tới học sinh là một bài toán yêu cầu Nhà trường và giáo viên chủ động chuyển dịch.

Lan tỏa tình yêu Ngữ Văn cùng kinh nghiệm giảng dạy 15 năm, cô giáo Yến Oanh (Đặng Thị Kiều Oanh) đồng hành cùng hàng triệu học sinh khối 12 chinh phục môn ngữ Văn thông qua cách thức mới lạ trên nền tảng Tiktok.

Làm mới lại phương pháp tiếp cận môn Ngữ Văn

Là người gắn bó với Văn học, từng "chinh chiến" và tiếp xúc với nhiều kỳ thi, cô Yến Oanh (Đặng Thị Kiều Oanh) yêu văn học và luôn mong muốn lan tỏa tình yêu văn học tới học sinh. Những bí quyết được tích lũy từ quá trình giảng dạy, đặc biệt là trong đó có kỳ thi Học sinh giỏi, với học sinh là những kiến thức quý dành cho các bạn học sinh, đặc biệt trong các kỳ thi quan trọng, như kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

15 năm giảng dạy Ngữ Văn, nhiều năm gắn bó với trường Quốc tế Quy Nhơn và trường THPT Quy Nhơn, cô Yến Oanh được các bạn học sinh yêu quý vì cách thức giảng dạy mới lạ, phương thức truyền đạt độc đáo những bí quyết được tích lũy từ quá trình ôn luyện, giảng dạy của cô Yến Oanh được học sinh đón nhận và tiếp thu vô cùng tính cực.

Đưa làn gió mới vào môn Ngữ Văn

Cô Yến Oanh được biết đến là một trong những giáo viên dạy Văn có tiếng trên nền tảng Online như Facebook và đặc biệt là Tiktok. Với giọng giảng dịu dàng, mềm mại mang chiều sâu cảm xúc, cô giáo Yến Oanh đã chinh phục 500,000 học sinh và người quan tâm trên các nền tảng và nhận được đánh giá cao từ người học và phụ huynh. Cô Yến Oanh với kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt đội tuyển Văn của trường, của tỉnh được nhiều học sinh và cực học sinh biết đến và yêu mến.

Nói về cơ duyên đến với việc chuyên nghiệp hoá việc dạy Văn trên nền tảng số, cô Yến Oanh chia sẻ: Tôi nhìn thấy sự chuyển đổi của công nghệ số tác động đồng thời tới sự chuyển đổi trong tâm lý học của học sinh. Các em tích cực đón nhận nội dung ngắn gọn đi kèm tư duy về suy nghĩ và cuộc sống. Các bạn là những công dân toàn cầu nên việc người dạy cần chuyển đổi và tập trung hơn vào tâm lý đó. Tôi ủng hộ xu hướng số hoá giáo dục và nhận thấy nhiều ưu điểm của loại hình giáo dục này, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 tác động đến giáo dục.

Tận dụng nền tảng số đưa Văn học đến gần với người học

“Mục đích thành lập kênh và định hướng phát triển của tôi là chia sẻ kiến thức, lan tỏa những nội dung về môn Ngữ Văn nói riêng và Văn học nói chung. Từ đó, khơi nguồn lại tình yêu văn học và cải thiện kỹ năng viết, kỹ năng tư duy con chữ cho học sinh. Ban đầu, tôi xây dựng video ngắn với nội dung đa dạng. Sự đón nhận tích cực khiến tôi rất bất ngờ và quyết tâm chỉn chu hơn về nội dung và quay dựng chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả giảng dạy tốt nhất.” - Cô giáo Yến Oanh chia sẻ.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các bạn học sinh ôn thi tốt nhất, cô Yến Oanh đã tổ chức các buổi livestream giảng dạy miễn phí để các bạn có thể bổ sung kỹ năng và luyện tập cho kì thi Tốt nghiệp THPT. Nội dung buổi livestream không chỉ giảng dạy về kiến thức, cô Yến Oanh đan xen chia sẻ về câu chuyện học tập, hướng nghiệp, chọn trường, giải đáp thắc mắc của các bạn, tăng thêm hiệu quả của đào tạo.

Đồng hành cùng các bạn học sinh cuối cấp vượt qua vũ môn kỳ thi THPT, cô Yến Oanh tỉ mỉ hướng dẫn các bạn cách để chinh phục giám khảo. Liệt kê một số cách tư duy điểm nhấn như phản biện, mở rộng vấn đề, liên hệ vấn đề,… khiến bài viết nổi bật, liên hệ thực tế tới các đối tượng khác, mâu thuẫn, phụ thuộc, bàn đẩy…; Sáng tạo theo những kiến thức của bản thân. Những chia sẻ tỉ mẩn, giá trị của cô Yến Oanh giúp cho hàng ngàn học sinh tìm lại được cảm hứng văn học và chinh phục thành công mục tiêu môn Ngữ Văn.

Thông tin chi tiết

Follow tại: https://www.tiktok.com/@cogiaoyenoanh

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới