TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chồng ném vợ bại liệt xuống sông Đuống lĩnh án

Thứ ba, 21/01/2014 09:47

Đức chở người vợ bị liệt nửa người lên cầu Đuống, rồi bế người vợ tội nghiệp ném xuống sông. Thấy vợ bám chặt vào lan can cầu, Đức gỡ tay vợ ra khỏi lan can dù chị này luôn miệng kêu cứu.

Bị cáo Đức tại phiên xét xử

Chiều 20/1, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Kim Đức (SN 1965, ở quận Long Biên, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân chính là người vợ của Đức – chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1963) bị ốm liệt nửa người.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, do chị Hiền bị ốm liệt nửa người hai năm nay, cuộc sống gia đình lại khó khăn về kinh tế. Hồi 11h sáng 1/6/2013, Đức ngủ dậy và uống rượu tại thềm nhà. Thấy chị Hiền đang nằm ở ghế, Đức đi đến bế vợ ngồi lên phía sau yên xe máy rồi điều khiển xe đưa vợ đi lên cầu Đuống theo hướng Long Biên sang Yên Viên (TP. Hà Nội).

Đi đến đoạn giữa cầu Đuống, Đức xuống xe bế chị Hiền ra khỏi xe máy rồi đặt chị Hiền đứng sát lan can thành cầu. Khi cả Đức và chị Hiền đứng sát lan can cầu, Đức bất ngờ bế chị Hiền lên cầu để hất chị Hiền xuống sông Đuống.  Do chị Hiền bám chặt tay vào lan can và kêu cứu nên Đức đã gỡ tay vợ ra khỏi lan can làm chị này bị rơi xuống sông và tử vong sau đó.

Sự việc được Nguyễn Hữu D (SN 1961, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) trên đường đi làm về đã phát hiện và đã hô hoán mọi người bắt Nguyễn Kim Đức rồi trình báo công an phường Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội).

Đến ngày 2/6/2013, xác chị Hiền được tìm thấy tại địa phận huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Qua kết quả giám định pháp y, xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Hiền là do ngạt nước.  Tại phiên tòa xét xử, Đức khai rằng mình cố ý giết vợ mà do trước đó, chị Hiền đã nhiều lần muốn tự tử nên Đức ném vợ xuống sông là giúp vợ đi cho "mát mẻ".  Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, HĐXX nhận định hành vi của Đức là nhẫn tâm và tàn nhẫn, đã cướp đi sinhh mạng của người vợ mình... Được nói lời sau cùng, Đức đã quay xuống xin lỗi các con mình và gia đình bên ngoại. Người đàn ông này mong muốn hai con sống có ích và đừng làm gì vi phạm pháp luật. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Kim Đức tù chung thân về tội Giết người với tình tiết tăng nặng là hành vi giết người có tính chất côn đồ.

Theo Vnmedia.vn