TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chùm ảnh: Cuộc sống "nghỉ hưu" của gái mại dâm

Thứ sáu, 23/05/2014 12:32

Sau những tháng ngày hành nghề, những cô gái mại dâm "quá lứa, lỡ thì" được "nghỉ hưu".

Một nhiếp ảnh gia người Pháp đã tìm hiểu cuộc sống của những gái mại dâm sau khi họ "nghỉ hưu" và sống tại một ngôi nhà chung ở Mexico City. Kết quả là ông đã hoàn thành cuốn sách thú vị về những gái mại dâm này và câu chuyện về cuộc đời của họ. Cuốn sách có tên Las Amorosas Más Bravas hay The Toughest Lovers (Người tình mạnh mẽ).

Nhiếp ảnh gia Bénédicte Desrus đã dành 6 năm sống với những người phụ nữ ở Casa Xochiquetzal, nơi có khoảng 26 phụ nữ trước đây từng làm gái mại dâm hiện ở độ tuổi từ 55 đến 86 tuổi sinh sống. Một nhiếp ảnh gia người Pháp đã tìm hiểu cuộc sống của những gái mại dâm sau khi họ "nghỉ hưu" và  Những câu chuyện của họ cũng đa dạng như chính vẻ bề ngoài của họ: Canela 72 tuổi, đến từ Oaxaca ; Norma, người đã làm việc ở tất cả các khu đèn đỏ; hoặc Paola, người đã sống tại Casa Xochiquetzal nhưng vẫn làm việc trên đường phố. Ngôi nhà chung cho các gái mại dâm này mở cửa vào năm 2006 và là đứa con tinh thần của Carmen Munoz, người cũng từng là một gái mại dâm. Bà đã nhiều lần gửi kiến nghị lên chính phủ và các cơ quan khác nhau trong nhiều thập kỷ trước khi nhận được chứng nhận cho cơ sở của mình của chính quyền thành phố.

Hơn 250 phụ nữ hiện đã nhận được sự giúp đỡ tại cơ sở của Carmen Munoz nhưng việc sống ở đây cũng không hề dễ dàng đối với họ.

Bà Maria Isabel, một cư dân của Casa Xochiquetzal đã bỏ nhà ra đi ở năm 9 tuổi và  trở thành một gái mại dâm ở tuổi 17. Bà Amalia là người đến từ Xochiquetzal. Mặc dù đã về nghỉ hưu những hàng ngày bà  vẫn trang điểm như khi còn “hành nghề Bà Norma đến từ Jalisco là một phụ nữ vui vẻ theo lời nhiếp ảnh gia Benedicte Desrus Bữa trưa tại ngôi nhà chung Đây là đồ đạc của một phụ nữ tên là Laeticia, đến từ Chihuahua. Bà trở thành gái  mại dâm sau khi rời xa người chồng đánh đập bà và có quan hệ với người  phụ nữ khác. Canela đưa chó đi dạo vào năm 2009. Sinh ra và lớn lên ở Oaxaca, Mexico, cô  Canela chuyển tới Mexico từ khi còn rất trẻ.

Tri thức trẻ