TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chùm ảnh Liên hoan khinh khí cầu ở Pháp

Thứ tư, 03/08/2011 16:40

Bầu trời vùng Lorraine ở đông bắc nước Pháp đang đầy màu sắc trong liên hoan khinh khí cầu thế giới cùng tên.

Liên hoan khinh khí cầu thế giới Lorraine được tổ chức hai năm một lần vào dịp cuối tháng 7, với sự tham gia của rất nhiều nước .

Liên hoan năm nay chứng kiến số lượng khinh khí cầu kỷ lục. Có tới 343 khí cầu xuất hiện trên bầu trời vùng Lorraine, phá kỷ lục 329 khí cầu hồi năm 2009.

Các khinh khí cầu xếp thành hai hàng song song chạy dài tại căn cứ Chambley-Bussieres Aerodrome.

Liên hoan khinh khí cầu Lorraine được tổ chức tại Chambley-Bussieres Aerodrome, một căn cứ quân sự cũ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)

.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đang giải cứu các hành khách trên một chiếc khinh khí cầu bị mắc kẹt trong một khu rừng ở gần Waville, thuộc vùng Lorraine

.

Bertrand Picard, người đầu tiên thực hiện hoàn chỉnh một chuyến du lịch vòng quanh thế giới không nghỉ, cũng tham gia vào liên hoan năm nay

.

Những động tác chuẩn bị cuối cùng trước khi cho một chiếc khinh khí cầu "cất cánh".

Các khinh khí cầu bắt đầu bay lên bầu trời vùng Lorraine.

Ngoài kiểu dáng truyền thống, liên hoan năm nay còn có những loại khinh khí cầu đặc biệt như trong hình.

Việc biến lớp vỏ bọc khí cầu thành các hình dạng phi truyền thống bắt đầu được khởi xướng từ những năm 70 thế kỷ trước, và trở thành một nét hấp dẫn trong các liên hoan khinh khí cầu sau này.

Khinh khí cầu bay rợp trời tại vùng Lorraine. Bất chấp sự phát triển của các phương tiện bay hiện đại hơn, khinh khí cầu vẫn là một trong những lựa chọn yêu thích của những người mê độ cao và cảm giác được bay bổng giữa không trung.

Khinh khí cầu là thiết bị bay cổ điển nhất của loài người. Chuyến bay bằng khinh khí cầu đầu tiên của con người được ghi nhận diễn ra tại Pháp vào ngày 14/12/1782.

 

Vietbao/Sipa Press/Rex Features
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới