TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chùm ảnh: người dân Đà Nẵng ráo riết chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan

Thứ bảy, 09/11/2013 11:30

Sáng nay 9/11 thời tiết Đà Nẵng nắng ráo, trời đẹp, theo kinh nghiệm của những người lớn tuổi thì trời càng đẹp bão càng to. Do đó, rất nhiều người dân đã căng mình chuẩn bị trước khi siêu bão Haiyan đổ bộ.

Tại ngã tư cầu Rồng, hàng trăm người dân đến lấy cát, từng bao cát này sẽ dùng để chằn lên mái nhà. Tranh thủ trong dịp này, một số người dân ven đó đã kinh doanh bao cát có sẵn, 15.000 - 20.000/bao. Không khí ở chợ Hàn và các cửa hàng bán vật liệu xây dựng rộn ràng bởi người mua tấp nập. Mặt hàng bán được nhiều nhất hôm nay là bao lác, dây dợ và thép buộc. 

Người dân đổ xô đến các hàng bán vật liệu xây dựng, đồ điện gia dụng để mua những thứ có thể sửa nhà hoặc chằng chống khi siêu bão Haiyan đổ bộ.

Các mặt hàng như dây thép, bao bố, dây thừng,... là được mua nhiều nhất.

Tại các trường học, bão vào trùng với ngày cuối tuần nên các trường đã chuẩn bị ứng phó với cơn siêu bão này từ những ngày trước. Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ trước đây đã bị quật ngã bởi bão 11, nay đã chuẩn bị kỹ càng với sự giúp sức của bộ đội. Trên các tuyến đường ở thành phố, xe môi trường đô thị, xe cảnh sát và các xe chở bộ đội ráo riết tuần tra để phòng rủi ro trong cơn bão. 

Đề phòng trong cơn bão có gió giật quá mạnh, nên phía công ty cây xanh của thành phố cũng ráo riết cắt tỉa các cây lớn, um tùm vào sáng nay.

Các cô, các chị dùng nồi xúc cát vào bao tải để che chắn trong cơn bão.

Hầu hết học sinh các trường đều đã được cho nghỉ trong buổi sáng nay.

Theo Tri Thức Trẻ