TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chung kết The TVFace: Kịch bản ấn tượng, kết quả thuyết phục

Thứ hai, 09/01/2023 16:52

“Gương mặt truyền hình 2022” đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về chàng Host Radio - Ngô Trọng Hiền. Với format mới lạ, đêm Final Voice hấp dẫn, The TVFACE đã đưa show truyền hình thực tế về nghề MC vượt khỏi những chuẩn mực truyền thống, trở thành show truyền hình hấp dẫn.

Màn giới thiệu ấn tượng của top 12 thí sinh chung kết.

Đêm chung kết Final Voice với format mới lạ

Lần đầu tiên một chương trình thực tế về nghề MC có đêm chung kết được đầu tư quy mô, hoành tráng và hấp dẫn theo format “Final Voice”. 12 ứng viên lần lượt vượt qua 3 thử thách: dẫn đôi với kỹ năng biện luận và phối hợp, dẫn đơn qua hình thức kể câu chuyện truyền cảm để khai thác khả năng truyền đạt, và phần đối thoại cùng 3 vị mentor để đánh giá khả năng ứng biến.

Qua chủ đề “6 giác quan với nghề MC”, từng cặp ứng viên đã đầu tư xây dựng kịch bản, sáng tạo hình thức thể hiện, ngôn ngữ sân khấu, đồ họa hình ảnh và âm thanh. Khán giả trường quay thật sự bất ngờ với khả năng của các gương mặt truyền hình. Hội đồng bình chọn theo dõi từ những giây phút đầu đã thật sự hòa cùng cảm xúc thăng hoa với những thông điệp ý nghĩa.

Giây phút hồi hộp và kịch tính khi 3 mentor quyền lực của mùa giải đã lần lượt gọi tên các ứng viên bước vào Top 6: huấn luyện viên Lê Đăng Khoa lựa chọn Quản Hân và Đỗ Nhật Hà, huấn luyện viên Thúy Vân chọn Kim Đô và Trọng Hiền, huấn luyện viên Tấn tài lựa chọn Quốc Đạt và Quốc Trí.

Phần thi truyền cảm hứng đầy cảm xúc

Những gương mặt này một lần nữa chạm đến cảm xúc của khán giả bằng những câu chuyện chân thật, trong đó thông điệp về gia đình là màu sắc chủ đạo: Quản Hân kể lại câu chuyện gia đình không trọn vẹn nhưng hạnh phúc vẫn đến với cô khi nhìn thấy mẹ ruột của mình đầm ấm bên gia đình mới, Đỗ Nhật Hà chia sẻ cảm xúc khi không đáp lại mong đời của Bố mình trong hình hài vốn có nhưng cô sẽ tự tin bước trên con đường lan tỏa thông điệp tích cực bằng bản ngã của chính mình, Trọng Hiền khiến cả trường quay nghẹn ngào khi anh kể về người cha làm công nhân cấp thoát nước và nguồn cảm hứng từ giá trị lao động. Quốc Trí, Kim Đô, Quốc Đạt tạo nhiều ấn tượng bằng các đề tài xã hội như: chuyến bay đưa đồng bào về từ tâm dịch, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, nỗ lực khẳng định vị trí của người trẻ.

Top 3 được công bố bao gồm: Quản Hân, Trọng Hiền và Quốc Trí. Cả 3 tiếp tục vượt qua thử thách trong phần đối thoại cùng mentor xung quanh các vấn đề nổi cộm của ngành truyền hình trước bối cảnh cạnh tranh của các nền tảng.

Từ Top 3 chung cuộc được huấn luyện viên lựa chọn, theo format của “Gương mặt truyền hình” suốt 3 mùa giải đó là Hội đồng bình chọn sẽ quyết định Quán quân bằng hình thức bỏ phiếu. Hội đồng bình chọn bao gồm: các chuyên gia đào tạo trong mùa giải, lãnh đạo đơn vị chủ quản HTV, nhà tài trợ, các nhà đồng hành, các thế hệ MC gắn bó cùng chương trình, các nhà báo đồng hành và có bài viết về mùa giải.

Trọng Hiền - tân quán quân Gương mặt truyền hình 2022

Với câu chuyện truyền cảm hứng lay động trái tim nhiều khán giả tại trường quay, Trọng Hiền đã giành chiến thắng thuyết phục với số phiếu vượt trội. Với sự điềm đạm, chỉn chu và chân thành của mình, The TVFace hứa hẹn sẽ là bệ phóng cho hành trình chinh phục nghề dẫn của mình. Vị trí 2 Á quân lần lượt thuộc về Quản Hân và Quốc Trí.

Bên cạnh đó chương trình còn có các giải thưởng phụ như Best Face - Gương mặt ấn tượng thuộc về ứng viên Huỳnh Kiều Loan, Best Profile thuộc về ứng viên Đỗ Nhật Hà, Best Content thuộc về ứng viên Nguyễn Gia Thịnh, Best Viral thuộc về ứng viên Trương Tấn An và Best Voice thuộc về ứng viên Giang Thái. Cùng với đó là sự vinh danh người có nhiều cống hiến cho thương hiệu Gương mặt truyền hình thông qua giải Dedication Award - Giải thưởng cống hiến thuộc về MC - BTV Phan Trung Hậu.

Hành trình “Trái tim nói” 2023 sẽ lên sóng tập phát sóng cuối cùng vào ngày 14/01/2023 vào lúc 21h00 trên kênh HTV9. Tất cả những cố gắng, nỗ lực của các thí sinh sẽ được khắc họa thông qua tập phát sóng này.

THÔNG TIN THÊM VỀ MÙA GIẢI “HEART BEAT – TRÁI TIM NÓI”

Với lợi thế là chương trình có format hấp dẫn, sát với nhu cầu thực tế của nghề MC, The TVFACE là sân chơi duy nhất còn lại trong năm 2022 dành cho giới trẻ đam mê lĩnh vực dẫn chương trình, nên ngay từ khi khởi động dự án đặc biệt thu hút. Theo công bố từ nhà sản xuất, gần 200 profile (hồ sơ cá nhân) đã gửi về tham dự. Để đảm bảo chất lượng ứng viên, chỉ 60 profile đáp ứng các tiêu chí được tham dự vào ghi hình trực tiếp, đó là tiêu chí về câu chuyện truyền cảm hứng từ thí sinh, kinh nghiệm với nghề MC và nguồn năng lượng cho một giai đoạn thử thách mới tại chương trình. 24 gương mặt đã được gọi tên vào ngôi nhà chung và tham gia vào quá trình đào tạo, thử thách và có cơ hội tỏa sáng trong đêm chung cuộc Final Voice.

Doanh nhân Lê Đăng Khoa cùng Á hậu quốc tế Thùy Vân chụp hình cùng Quán quân The TV Face 2022.

The TVFace đặt tiêu chí tìm kiếm một gương mặt truyền cảm hứng đến các thế hệ khán giả truyền hình về phong cách chỉn chu của “NGƯỜI DẪN”, một gương mặt mang đến nguồn năng lượng về sự cập nhật không ngừng các biến chuyển của thời cuộc với “NGHỀ DẪN”. Dự án sẽ gọi tên một gương mặt luôn sẵn sàng cống hiến cho ngành truyền hình, sẵn sàng mang đến đến điều tốt đẹp cho công đồng bằng giá trị lao động và sản phẩm của mình. Để làm được điều đó, hàng loạt các hoạt động ý nghĩa đã, đang và sẽ được dự án triển khai.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới