TIN TỨC » Dòng sự kiện

Chuyện tình yểu mệnh của thuyền trưởng Ý

Thứ năm, 09/02/2012 08:59

Ngày 7-2, tòa án ở Florence - Ý ra phán quyết tiếp tục quản thúc tại gia đối với ông Francesco Schettino, thuyền trưởng tàu Costa Concordia. Trong khi đó, người đẹp tóc vàng Domnica Cemortan lại “lật lọng”, phủ nhận mối dây tình cảm giữa hai người.

Thuyền trưởng Schettino, 52 tuổi, hiện đang bị quản thúc tại nhà riêng ở Meta di Sorrento gần Naples – Ý. Ông bị cáo buộc lái tàu quá gần bờ và không tuân thủ các quy định về an toàn dẫn đến thảm họa lật tàu khiến 32 người thiệt mạng đêm 13-1.

 Theo tổng hợp của báo chí Ý, ông Schettino có thể nhận mức án hơn 2.500 năm tù nếu bị kết tội gây đắm tàu, bỏ tàu và một loạt tội danh giết người.

Tấm ảnh tình tứ của thuyền trưởng Schettino và cô gái tóc vàng Domnica trên bìa tuần báo Chi

Ngoài ra, điều khiến dư luận tò mò là mối quan hệ giữa ông thuyền trưởng và kiều nữ 25 tuổi Domnica Cemortan. Mới đây, tuần báo Chi của Ý đã đăng tấm ảnh Domnica ngả đầu tình tứ trên vai ông Schettino, thời điểm chụp chỉ một tháng trước tai nạn của tàu Costa Concordia.   Lúc đó, cả hai đang ăn tối ở một nhà hàng tại Villafranche-sur-Mer trên bờ biển French Riviera trong một chặng dừng chân của chuyến hải hành trước đó. Trên bàn đầy hải sản tươi sống như cua, hàu… và các thành viên thủy thủ đoàn cùng ăn đều biết rõ độ thân thiết giữa hai người.   Chi còn đăng tải nhiều hình ảnh khác của Domnica như dạo chơi trên boong tàu Costa Concordia, tay trong tay với các thành viên thủy thủ đoàn, mặc đầm dạ hội và đeo kính 3D trong rạp chiếu phim trên tàu…

Domnica từng thừa nhận yêu ông Schettino nhưng nay phủ nhận. Ảnh: Reuters

Trong cuộc thẩm vấn kéo dài 5 tiếng hồi tuần trước, Domnica nói “chắc như đinh đóng cột” với các công tố viên rằng cô đang yêu ông Schettino. Trong mắt bà mẹ một con trẻ tuổi, thuyền trưởng là người đàn ông “quyến rũ và hấp dẫn”.   Thậm chí, khi được một đài truyền hình Moldova phỏng vấn với tư cách là một trong những người đầu tiên thoát khỏi con tàu, Domnica hết lời ca ngợi thuyền trưởng là “anh hùng vì đã cứu mạng hàng trăm hành khách và thủy thủ đoàn”.   Cảnh sát cũng đã tìm thấy đồ lót và đồ trang điểm của Domnica trong phòng thuyền trưởng. Các nhà điều tra còn nghi ngờ Domnica được thuyền trưởng cho đi tàu lậu vé vì cô không có tên trong danh sách hành khách hoặc thủy thủ đoàn.   Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với truyền hình Ý, dì của Domnica khăng khăng bác bỏ quan hệ tình cảm giữa cháu gái và ông Schettino.

Cảnh sát cho biết tìm thấy đồ lót của Domnica trong phòng thuyền trưởng. Ảnh: Reuters

Bà Lucica Cemortan Gurina vặn lại: “Cháu tôi cặp kè với ông Schettino à? Tôi không nghĩ thế. Nhiều điều trong câu chuyện này đã bị hiểu sai. Chỉ cho tôi du khách nào bảo họ chụp được ảnh hai người âu yếm, vuốt ve hay hôn nhau đi. Tôi không tin là có điều đó”.   Bà Gurina cho rằng cháu mình chỉ "ngưỡng mộ" thuyền trưởng khi cô làm việc trên tàu Costa Concordia. “Có thể Domnica nhận thấy ở ông ấy điều gì đó mà con bé không tìm thấy ở những người khác, nhưng đó chỉ là tình bạn" - bà khẳng định.   Bản thân Domnica cũng “nói lại”: “Họ nói dối. Họ nói thế để gây áp lực cho thuyền trưởng. Họ muốn cô lập ông ấy khỏi mọi người và cả gia đình ông ấy. Tôi chưa bao giờ nói tôi yêu Schettino. Họ bảo tìm thấy bikini của tôi trong phòng ông ấy, nhưng trên bộ bikini đó có ghi tên tôi sao? Có dán ảnh tôi hay có ADN của tôi sao?”.

Người Lao Động