TIN TỨC » Dòng sự kiện

Có đồng đội tiếp trợ, con đường chinh phục Euro 2024 của Harry Kane rộng mở

Thứ ba, 02/04/2024 13:50

Mùa giải Euro 2024 sắp diễn ra, ĐT Anh đang là một trong những cái tên được đánh giá cao trong cuộc đua dành chức vô địch nhờ sự góp mặt của Harry Kane. Đặc biệt, cơ hội này được đánh giá cao hơn khi ĐT Anh có thêm 2 tiền đạo cắm “sáng giá” có thể trợ giúp Kane làm nên chuyện ở mùa giải Euro này.

Xem trực tiếp bóng đá 2 trận giao hữu bóng đá cuối cùng của ĐT Anh trước khi HLV Gareth Southgate lên danh sách cho đội hình thi đấu Euro 2024 năm nay, ông sẽ phải tính toán xem cần mang đi những tiền đạo nào. Cho tới thời điểm hiện tại thì chỉ mới có Harry Kane là chắc suất thi đấu nhất.Tuy nhiên, được biết do Kane đợt này bị chấn thương nên Ollie Watkins và Ivan Toney được gọi lên để thay thế ngôi sao này. Hiện tại thì về phía Watkins đang có phong độ không ổn định lắm trước Brazil, nhưng do trận đấu ĐT Anh không kiểm soát được bóng. Còn ở trận gặp Bỉ vừa qua thì khả năng giữ bóng của Watkins ổn định hơn trong tình huống Jude Bellingham ghi bàn gỡ hòa muộn, trong khi Ivan Toney có bàn thắng quý giá từ chấm 11m.

Chính vì vậy, ở 2 trận giao hữu vừa qua mặc dù ĐT Anh không chiến thắng nhưng đã giúp HLV Gareth Southgate có được 3 cái tên là phương án thú vị cho vị trí tiền đạo cắm tham gia mùa giải năm nay. Ngoài ra, Toney và Watkins là những cầu thủ có phẩm chất khác nhau, nhưng lại rất ăn ý trong việc phối hợp với Kane hay thi đấu độc lập khá tốt, đúng những gì mà ổn Gareth Southgate đang cần.

Được biết, ĐT Anh vừa qua đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhất là trận đấu được định đoạt thông qua những cú đá phạt 11m. Gareth Southgate đã cùng học trò của mình phần nào yên tâm khi chiến thắng được Colombia tại mùa giải WC 2018, nhưng trong trận chung kết Euro 2021 lại thua, 1 năm sau thì Kane đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa trước Pháp chỉ vì 1 cú đá Penalty lên khán đài.

Trong đội hình này, Toney là một trong những người có khả năng sút Penalty có độ chính xác rất tốt, khi anh vừa đánh bại thủ môn Mats Selz của Bỉ, thậm chí anh còn cản phá được Evan Ferguson của Ireland ngay trên chấm trắng. Chính điều này đã giúp Toney được đánh giá cao và nên có suất tham dự Euro mùa này.

Còn về phía Watkins thì chưa quá nổi trội bằng Harry Kane, nhưng anh lại có thế mạnh ở việc dùng tốc độ để phá bẫy việt vị rất tốt. Bởi vì các tiền vệ khi chuyền bóng cho Toney hay Kane thường có xu hướng đưa bóng đến chân để anh xử lý tiếp, nhưng ở Watkins lại khác khi anh biết dùng tốc độ của mình, chọ khe xuống tạo khoảng trống để chuyền bóng một cách dứt khoát, chính xác.

Chính vì vậy, xem bóng đá mùa Euro năm nay thì ĐT Anh sẽ mang đi khá nhiều chân sút có khả năng chuyền bóng tốt từ Foden, Bellingham cho đến Alexander-Arnold hay Maddison, chưa kể còn có nhiều trung vệ biết chuyền dài như Maguire hay Stones… Chính vì vậy, nhiều người cho rằng không có lý do gì mà HLV Gareth Southgate không dùng một tiền đạo cắm biết chơi ngang vai hàng thủ đối phương như Watkins.

Chưa kể, có một điều thú vị là giữa Toney, Watkins và Kane chính là một tổ hợp cực kỳ ăn khớp với nhau. Nếu Kane và toney không chiến tốt, nhưng toney lại biết lùi xuống làm bóng như Kane, còn Watkins và Kane lại có khả năng dạt cánh và chuyền vào rất tốt. Vậy nên, việc ĐT Anh có 3 tiền đạo cắm này thực sự rất cần thiết. Tuy nhiên, điều này sẽ đồng nghĩa với việc họ sẽ phải loại bỏ bớt một số suất ở vị trí khác, nên nhiều người cho rằng Gareth Southgate nên bỏ tiền đạo cánh mà cụ thể là Marcus Rashford. Vì mùa này phong độ thi đấu của anh cho đến tính kỷ luật không tốt. Hay nếu Jack Grealish không được gọi tên trong đội tuyển mùa này thì Rashford sẽ được Gareth Southgate trao cơ hội, nhưng khả năng giữ bóng, câu đá phát và hỗ trợ phòng thủ của Grealish lại được đánh giá tốt hơn Rashford.

Tuy nhiên, cho đến khi thi đấu vẫn còn tới 2 tháng, nên Toney, Watkins, Sterling, Rashford, Gordon hay Grealish sẽ cần phải chứng minh cho Gareth Southgate thấy được họ xứng đáng được thi đấu Euro 2024. Hiện tại thì Toney và Watkins khiến khả năng ĐT Anh đưa 3 tiền đạo cắm dự giải là điều có thể, thậm chí có thể tạo ra bước ngoặt quan trọng cho mùa giải năm nay.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới