TIN TỨC » Dòng sự kiện

Cơ duyên đến với nghề trồng lan đầy tình cờ của nghệ nhân Nguyễn Ngọc Vương

Thứ hai, 29/03/2021 16:55

Nhờ niềm đam mê mãnh liệt với chăm sóc hoa lan, nghệ nhân Nguyễn Ngọc Vương đã gặt hái được vô vàn thành công với mô hình trồng lan nổi tiếng của mình.

Nguyễn Ngọc Vương (sinh năm 1986), hiện đang sinh sống tại Mỹ Lộc - Phù Mỹ - Bình Định. Hiện tại, anh chính là chủ nhân của vườn lan Ngọc Vương nổi tiếng với mô hình trồng lan rộng lớn và có nhiều loại quý hiếm. Cũng như nhiều người, anh cũng từng gặp phải thất bại khi những buổi đầu tiên bước vào lĩnh vực cần nhiều kinh nghiệm này. Nhưng với bản lĩnh rèn luyện có trên thương trường đã lâu khiến anh nhanh chóng bật trở lại.

Cơ duyên đến với nghề trồng lan đầy tình cờ của nghệ nhân 8x Nguyễn Ngọc Vương

Cơ duyên để trở thành một nghệ nhân hoa lan đến từ niềm yêu thích vẻ đẹp của hoa lan. Xuất phát từ tháng 2 năm 2018, đây chính là cột mốc đánh dấu hành trình biết đến lan rừng của anh. Từ thú chơi tao nhã và sau đó cũng có thu nhập từ lan. Nam nghệ nhân rong ruổi khắp nơi để tìm kiếm kinh nghiệm. Anh khiêm tốn học hỏi từ những người chơi lan đi trước ngày ngày đều ghi chép những kiến thức thức vào sổ để làm trang bị cho mình.

Từ thú chơi tao nhã và sau đó cũng có thu nhập từ lan.

Anh Vương tâm sự: “Sau nhiều năm chơi lan, niềm say mê với hoa lan của tôi ngày một lớn dần và nhận thấy nghề trồng lan có nhiều tiềm năng mang lại lợi nhuận cho bản thân, năm 2019, tôi quyết định đầu tư mua và thuê thêm đất xây dựng trang trại trồng lan, thực hiện ước mơ riêng của mình”.

Trong quá trình đó, anh cũng cũng gặp nhiều khó khăn về gia đình ngăn cản, không cho anh kinh doanh và theo đuổi loài cây này. Bên cạnh đó, nhiều bạn bè nói không tốt về lan, lo cho tương lai của mô hình này không được phát triển. Những điều lo lắng và trở ngại này cũng một phần nào đó giúp anh muốn chứng minh cho tất cả mọi người thấy con đường đúng đắn mà anh theo đuổi sẽ thành công trong tương lai.

Thú chơi lan tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Bạn đầu, để có thể khởi nghiệp trồng lan, anh Vương phải vay mượn nhiều nơi mới có thể tích góp được một khoản vốn. Đây là một số tiền không hề nhỏ, khiến gặp nhiều áp lực.

Đến nay, anh Nguyễn Ngọc Vương đã sở hữu vườn lan với hàng chục giống quý hiếm.

“Tôi chơi hoa lan xuất phát từ sở thích, đam mê của mình. Nghề trồng hoa lan đem đến cho tôi nhiều mối quan hệ xã hội, tôi quen biết nhiều bạn bè có cùng đam mê trồng lan. Chúng tôi cùng chia sẻ những loài lan quý hiếm, cần được bảo tồn, những kinh nghiệm trồng lan để vườn lan ngày càng đẹp và chất lượng hơn”. - Anh cho biết

Trong tương lai không xa, anh dự định đầu tư thêm nhiều giống lan đột biến quý hiếm. Đam mê với hoa lan nhường chỗ cho sự mệnh cao cả hơn, đó là trở thành cầu nối trao gửi đến mọi người những cành hoa lan đẹp nhất mang lại giá trị tinh thần lớn, hạnh phúc và phát lộc.

Thông tin liên hệ:

Vườn lan Ngọc Vương

Địa chỉ: QL1A - Mỹ Lộc - Phù Mỹ - Bình Định

Hotline: 0905 229 986

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới