TIN TỨC » Dòng sự kiện

Công bố chính thức nguyên nhân về cái chết của Á hậu Philippines trong bữa tiệc cùng 11 người đàn ông

Thứ năm, 28/01/2021 08:12

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera đã chính thức được công bố trên truyền thông.

Vào những ngày đầu năm mới, dư luận Philippines rúng động trước cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera, người từng đoạt giải Á hậu 1 tại một cuộc thi sắc đẹp năm 2017, sau khi cô tham gia đêm tiệc cùng nhóm bạn tại một khách sạn ở thành phố Makati (Manila, Philippines). Ban đầu, cảnh sát thành phố nhận định rằng cô gái trẻ xinh đẹp có thể bị cưỡng hiếp rồi sau đó bị sát hại.

11 nghi phạm liên quan đến vụ việc đã được xác định trong đó có 3 nghi phạm tạm thời bị giam giữ để thẩm vấn. Sự việc sau đó vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, nhiều điểm bất thường liên quan đến cái chết của Dacera vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Vụ án của Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera được dư luận đặc biệt quan tâm.

Liên quan đến vụ việc, ngày hôm qua (27/1), trang Inquirer đưa tin, Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã trình báo cáo pháp lý y tế chính thức lên văn phòng công tố thành phố nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Dacera.

"Nguyên nhân về cái chết của Dacera được xác định là tự nhiên vì chứng phình động mạch chủ. Hiếp dâm hay sử dụng ma túy quá liều không dẫn đến tình trạng này", báo cáo pháp y nêu rõ.

Trang tin địa phương đăng tải báo cáo xác định nguyên nhân cái chết của Dacera.

Như vậy, dựa theo báo cáo trên thì đồng nghĩa với việc loại bỏ trường hợp Dacera bị giết chết như cảnh sát thành phố và gia đình nạn nhân vẫn nhận định. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng: "Phình động mạch chủ là tình trạng mãn tính và đã xuất hiện từ lâu trước khi Dacera qua đời. Nếu cô ấy không chết trong đêm định mệnh đó thì cô ấy vẫn sẽ tử vong trong bất kỳ tình huống nào gây ra tình trạng làm giãn nở động mạch chủ".

Các nghi phạm đều phủ nhận có liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera

Theo trang Philstar, phiên điều trần sơ bộ tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 3/2 tới. Hiện phía gia đình nạn nhân chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về bản báo cáo mới nhất này. Trước đó, một số nghi phạm liên quan đến vụ việc đều khẳng định rằng cái chết của Dacera là hoàn toàn tự nhiên, họ đều quan tâm và chăm sóc đến nữ tiếp viên hàng không này trong những giây phút cuối đời.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới