TIN TỨC » Dòng sự kiện

Công Phượng, Xuân Trường sẽ dự SEA Games 2019?

Thứ hai, 18/03/2019 15:55

Kỳ SEA Games 2019 ở Philippines đã thông qua phương án cho phép mỗi đội bóng nam U22 được bổ sung 2 suất cầu thủ quá tuổi.

Đây là thông tin mới được Ban tổ chức SEA Games 2019 công bố. Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 này sẽ được tổ chức tại Philippines bắt đầu từ ngày 30/11.

Thông tin này đã được Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận với PV: "Ban tổ chức của đội chủ nhà Philippines vừa thông báo cho phép các đội bóng nam dự SEA Games 2019 bổ sung cầu thủ trên 22 tuổi".

Quang Hải và các đồng đội được gia tăng sức mạnh với đội hình U22+2. Ảnh: Việt Hùng.

Như vậy, HLV Park Hang-seo và VFF sẽ có thêm 2 sự lựa chọn để gia tăng sức mạnh cho đội tuyển U22+2 Việt Nam bước vào hành trình chinh phục tấm HCV đầu tiên ở bộ môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Dàn cầu thủ chủ chốt của đội tuyển quốc gia vừa vô địch AFF Cup 2018 hay lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ là những lựa chọn quan trọng giúp thầy Park gia tăng sức mạnh trong đội hình U22 hiện tại.

Hiện tại, lứa cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau có tên trong đội hình tuyển quốc gia và đủ điều kiện tham dự SEA Games 2019 chỉ còn có những cái tên như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Thanh Chung và Đoàn Văn Hậu.

Tuy nhiên, nếu được bổ sung 2 cái tên quá 22 tuổi, thầy Park có rất nhiều sự lựa chọn như lựa chọn Đỗ Duy Mạnh cho bộ 3 trung vệ thép của đội tuyển, hay củng cố sức mạnh hàng công bằng những cái tên như Công Phượng, Lương Xuân Trường...

Điều lệ này cũng tương tự những gì đã xảy ra tại kỳ ASIAD 2018 được tổ chức trên đất Indonesia. Ngoài dàn cầu thủ U23 tham dự nội dung bóng đá nam, ban tổ chức cũng cho phép mỗi đội tuyển bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Tại kỳ Á vận hội đó, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lựa chọn 3 cái tên vượt khung tuổi là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Trước mắt, dàn cầu thủ U23 đang chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 được diễn ra ngay trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo nằm ở bảng K với sự có mặt của U23 Indonesia, U23 Thái Lan và U23 Brunei.

Theo Zing.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới