TIN TỨC » Dòng sự kiện

Cuộc đua ngôi vương NHA: Liverpool có 3 lợi thế để dễ dàng xưng vương

Chủ nhật, 31/03/2024 13:52

Chỉ còn 2 tháng nữa mùa giải Ngoại Hạng Anh sẽ đến hồi kết. Thời điểm hiện tại thì Man city, Arsenal và Liverpool đang trong cuộc đua tranh xưng ngôi vương cho mùa giải này vô cùng hấp dẫn.

Đây là mùa giải cuối mà HLV Klopp với đội chủ sân Anfield, nên các học trò của ông đang muốn dành được chức vô địch để tri ân nhà cầm quân người Đức này.

Liverpool có lợi thế về lịch thi đấu

Cuộc đua vô địch giải Ngoại Hạng Anh càng gần đến hồi kết càng hấp dẫn là điều mà khi xem trực tiếp bóng đá NHM nào cũng cảm nhận được. Tính đến thời điểm hiện nay trên bảng xếp hạng thì Arsenal đang tạm dẫn đầu với tổng cộng 64 điểm, cùng hiệu số là +46, đứng thứ 2 là Liverpool dù cùng 64 điểm nhưng hiệu số là +39 và đứng thứ 3 tạm thời là Man City khi mới chỉ có 63 điểm cùng hiệu số là +35.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia, mặc dù hiện nay Liverpool đang tạm xếp thứ 2, cùng số điểm với đội đứng đầu do hiệu số thấp hơn nhưng lại đang có lợi thế hơn so với 2 đội còn lại. Lợi thế đầu tiên mà họ có được chính là lịch thi đấu giảm tải hơn so với 2 đối thủ. Sau giai đoạn nghỉ tập trung vừa qua, giải NHA sẽ trở lại vào cuối tuần này và cũng cho thấy được Liverpool có lợi thế về mặt thời gian để tập luyện và nghỉ ngơi nhiều hơn.

Theo đó, đoàn quân “Lữ Đoàn Đỏ” sẽ tiếp đón Brighton ngay trên sân khách vào 20h ngày 31/3 tới đây. Trong khi 2 đối thủ của họ sẽ phải đụng độ nhau ở Etihad lúc 22h30, 31/3. Có lẽ thời điểm hiện tại thì thầy trò HLV Klopp đang chờ một chiến thắng trước Brighton rồi chờ kết quả từ Etihad. Dù kết quả nào có xảy ra thì Liverpool đều hưởng lợi, miễn là họ không mất điểm trước Brighton.

Ngoài ra, nếu xem bóng đá với lịch thi đấu của cả 3 đội thì có vẻ đoàn quân của HLV Klopp đang có những trận đấu quan trọng với Everton và MU. Còn về phía Man City ngoài đối đầu với Arsenal thì họ sắp tới sẽ phải làm khách trước Tottenham, đội bóng nhiều lần dành chiến thắng dưới quyền HLV Pep Guardiola. Còn đối với Arsenal thì lịch thi đấu của họ vô cùng dày đặc khi bên cạnh chạm trán với Man city, họ còn phải trải qua 2 trận derby London đầy kịch tính với Tottenham và Chelsea, đó là chưa kể thầy trò họ còn phải thi đấu cùng với MU ở Old Trafford.

Kinh nghiệm của HLV Klopp về đích giỏi nhất

Lợi thế tiếp theo mà Liverpool được nhiều người cho rằng sẽ dành ngôi vô địch mùa giải này phải kể tới chính là kinh nghiệm của HLV. Theo nhìn nhận khách quan, trong các vị HLV của cả 3 đội thì có lẽ Mikel Arteta bị đánh giá yếu nhất. Trong cả 4 mùa giải vừa qua thì ông dẫn dắt Arsenal nhưng thường có kết quả không mấy xuất sắc, trong 10 trận cuối mùa thì đội bóng chỉ có 16.5/30 điểm số trung bình.

Còn về phía Pep Guardiola thì việc giúp đội bóng dành được điểm số trung bình cao lại là thế mạnh của người cầm quân của Man City. Cụ thể, trải qua 4 mùa giải gần nhất thì CLB đã có được 23.5/30 điểm, nên đã giúp Man Xanh vô địch Ngoại Hạng Anh cả trong 3 mùa vừa qua.

Nhưng điều bất ngờ ở đây phải nói tới nhà cầm quân Jurgen Klopp khi ông đã giúp Liverpool trong 4 mùa giải vừa qua dành được 24/30 điểm chỉ tính ở 10 vòng đấu cuối. Nên trước tình hình như hiện nay với kinh nghiệm sẵn có thì khả năng Lữ Đoàn Đỏ có cơ hội xưng danh ngôi vương mùa giải này.

Tập trung thi đấu cho Ngoại Hạng Anh

Lợi thế cuối cùng mà Liverpool được NHM đánh giá sẽ có khả năng dành chức vô địch là vì hiện tại họ sẽ tập trung toàn bộ năng lượng cho giải Ngoại Hạng Anh nhiều hơn. Được biết, thầy trò HLV Jurgen Klopp hiện tại đã bị loại ở giải FA Cup sau trận thua trước MU và cũng đã không thi đấu ở Cúp C1. Trong khi đó, cả Man City và Arsenal lại đang phải chia sẻ năng lượng cho Cúp C1, còn Man Xanh cũng đang tiếp tục đồng hành với FA Cup.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới