TIN TỨC » Dòng sự kiện

Cuộc sống 10 ngày tuổi của cậu bé đáng thương

Thứ bảy, 08/02/2014 08:29

Mặc dù biết rằng cậu con trai bé bỏng sắp chào đời của mình chỉ có rất ít thời gian để sống, nhưng hai vợ chồng Josh và Robbyn (Illinois, Mỹ) vẫn quyết định tận hưởng thật trọn vẹn những khoảnh khắc bên con.

Ngày 11/1, cậu bé Zion chào đời như bao thiên thần nhỏ khác. Tuy nhiên, Zion chỉ nặng vỏn vẹn 2kg.

Nhưng vợ chồng Josh và Robbyn Blick đến từ Illinois, Mỹ vẫn vô cùng háo hức chờ đón ngày con chào đời.

Zion trong vòng tay yêu thương ấm áp của mẹ cùng các anh trai.

Khi mang thai ở giai đoạn 20 tuần tuổi, mẹ của Zion phát hiện con trai mình bị mắc chứng Trisomy 18 (thai bị thừa nhiễm sắc thể 18). Dù rất đau lòng, nhưng cả hai vẫn quyết định giữ lại sinh linh bé bỏng này.

Mỗi khoảnh khắc ý nghĩa và quý giá của Zion được cặp đôi Josh và Robbyn Blick ghi lại đầy chân thực và yêu thương. Cùng đi chung trên cuộc hành trình 10 ngày của Zion còn có sự dõi theo của rất nhiều cư dân mạng thế giới. Mỗi bức ảnh của Zion từ khi em mới lọt lòng mẹ cho đến khi qua đời đều để lại niềm xúc động trong lòng người xem.

Josh và Robbyn Blick chia sẻ10 ngày ngắn ngủi bên con trai yêu càng nhắc nhở họ biết trân trọng cuộc sống và biết yêu thương nhiều hơn những người xung quanh.

Trong niềm xúc động, Josh cho biết "Cha muốn con biết rằng con không cần cao lớn hay biết nói để cha mẹ chú ý đến con. Con cũng không cần đứng trước mặt cha mẹ hay viết sách để thu hút sự chú ý của mọi người nhưng con luôn là điểm sáng khiến mọi người chú ý đến mình. Dù con chỉ sống được 10 ngày nhưng có 1 điều cha muốn con biết đó là cha rất tự hào về con."

Cả gia đình cùng thương yêu và chào đón "sinh nhật" 1 tuần tuổi của Zion bằng tất cả tình cảm và trái tim.

Bức ảnh cậu bé nắm tay bố mẹ khi được 9 ngày tuổi được Josh đăng trên trang cá nhân với tựa đề "Cậu bé dũng cảm đang chiến đấu hết mình".

Sau 10 ngày bên gia đình, Zion qua đời vào ngày 21/1 để lại sự tiếc thương trong lòng cha mẹ và người thân.

Rất nhiều người đã tập trung để tiễn đưa sinh linh bé bỏng về thế giới bên kia.

DepPlus.vn